ขี้เกียจล้างจานหรอม!! ไม่ใช่ปัญหาเจอ ‘เครื่องล้างจาน’ สุดฮิป มือไม่เปื่อยละโว้ย…

เคยเบื่อกันบ้างไหมกับการโดนใช้ไปล้างจาน (พ่อบ้านเป็นอันรู้กัน) เพราะนอกจากจะต้องล้างถ้วยชามที่กองพะเนินเทินทึกจนเสียเหงื่อแล้ว บางทีอาจจะมีเศษอาหารติดตามซอกเล็บมาให้รำคาญใจเล่นๆ อีกด้วย

ถ้าคุณกำลังประสบปัญหานี้อยู่ล่ะก็ ลองมาทำความรู้จักกับ ‘เครื่องล้างจาน’ สุดแสนจะวิเศษตัวนี้กันดีกว่า แล้วคุณจะอยากได้มันมาครอบครองอย่างแน่นอน!!

 

 

โดยเจ้าเครื่องทุ่นแรงหน้าตาแปลกๆ นี้มันมีชื่อเรียกว่า “Kurasa Wash” มิติใหม่แห่งการล้างจานจากบริษัทญี่ปุ่นชื่อ Thanko โดยสิ่งที่เราต้องทำกับมันเพื่อให้จานชามสะอาดสะอ้าน ก็เพียงแค่จับจานหนีบเข้ากับเครื่อง แล้วยื่นเข้าไปจ่อกับน้ำ สุดท้ายกดปุ่มเพียงเท่านั้น

 

 

การทำงานของเจ้าเครื่องนี้ ก็คือทันทีที่เราเอาจานหนีบเข้าไปมันก็จะหมุนๆ ให้แปรงของมันทำความสะอาดจานในทุกซอกทุกมุม เราจึงมั่นใจได้เลยว่ามันจะเอี่ยมอ่องราวกับล้างด้วยมือเราเลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้ความพิเศษของมันก็คือน้ำหนักที่เบาเพียงแค่ 650 กรัมเพียงเท่านั้น เราจึงสามารถยืนถือล้างจานได้เป็นเวลานานโดยไม่เมื่อยแม้แต่น้อย อ้อ แล้วทางบริษัทผู้สร้างมันก็บอกอีกด้วยนะว่า มันสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานเป็นชั่วโมงๆ เลย (หากแบตเตอรี่เต็ม) และการชาร์จต่อรอบก็ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

และไม่ต้องกังวลไปว่าจานใหญ่ๆ ถ้วยใบโตๆ จะเอาเข้าเครื่องนี้ไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่ปัญหา!! เจ้าเครื่องตัวนี้สามารถล้างจานที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางได้สูงสุดถึง 220 มิลลิเมตรและความลึก 60 มิลลิเมตร หรือแม้แต่ของเล็กๆ อย่างตะเกียบหรือมีดก็สามารถปรับใช้ได้เช่นกัน

 

ลองดูคลิปการทำงานของมันซะก่อน

 

เอาเป็นว่าไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลง ของดีอย่างนี้ไปโดนกันเลยดีกว่า ซึ่งหากใครอยากจับจองมาไว้เป็นเจ้าของล่ะก็สามารถไปช็อปกันได้ที่เว็บไซต์ thanko ในราคา 8,800 เยน (ประมาณ 2,640 บาท) ทีนี้เวลาโดนใช้ไปล้างจานจะได้เป็นเรื่องสบายๆ กันแล้ว!!

 

ที่มา: odditycentralwonderfulengineering, thanko


by

Tags:

Comments

Leave a Reply