หมาแสนรักหนีออกจากบ้านบ่อยเกิ๊น เจ้าของเลยบอกใครอยากเลี้ยงก็ตามสบายนะ

โดยทั่วไปแล้วถ้าหมาหายไปจากบ้าน เจ้าของคนไหนก็อยากจะให้มันกลับมาบ้านไวๆ ทั้งนั้น แต่สำหรับชายจีนคนนี้ เขาชักไม่แน่ใจแล้วว่าจะให้มันกลับมาหาดีรึเปล่า?

เจ้าหมาไซบีเรียนฮัสกี้ Huazhu เป็นหมาของชายจีน Wang Wei แต่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเจ้าหมาถึงได้ชอบหนีออกบ้านไปอยู่เรื่อย กลับมาบ้านได้แค่ 2-3 วันก็หนีออกไปอีกแล้ว ซ้ำร้ายมันยังไม่สนใจเวลาเจ้าของเรียกชื่ออีกด้วย

ทุกครั้งที่มันหายไป Wang ก็จะออกไปตามหาเสมอ แต่การตามหามันก็ไม่ได้ง่ายเลย เพราะมันไม่ได้มีที่โปรดที่ไปเป็นประจำ แต่หนีไปที่ใหม่ตลอด

 

 

เมื่อมันหายไปครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2018 เขาก็เลยติดประกาศตามหาไว้ว่า “ผมกำลังตามหาหมาชื่อ Huazhu (มันไม่รู้ชื่อตัวเอง) เพศผู้ อายุ 1 ปี สีดำเทา หายไปเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ Second Ring Road Bridge

ผมคิดว่าบางทีมันอาจจะอยากเป็นหมาจรจัดก็ได้ ถ้าใครเจอมันแล้วอยากเลี้ยงก็ตามสบายนะครับ (มันหนีออกจากบ้านทุก 2-3 วันเลย ผมตามไม่ไหวแล้ว)

แต่ถ้าจะเลี้ยงก็ช่วยดูแลมันดีๆ ด้วย มันกินอาหารหมาปกตินี่แหละ แต่ต้องไม่ลืมให้มันกินอกไก่ 5 กิโลฯ ทุกอาทิตย์เพื่อสุขภาพที่ดีด้วย ถ้าใครเจอแล้วไม่อยากเลี้ยงก็โปรดติดต่อเอามาคืนผมด้วยนะครับ”

 

 

ถึงจุดจุดนี้ Wang คงเริ่มรู้สึกว่ามันอาจจะไม่รักเขาก็ได้ เลยทำให้มันหนีเขาไปเป็นประจำ ถ้าอย่างนั้นก็ปล่อยมันไปอยู่กับคนที่มันชอบดีกว่า

ทว่าสุดท้ายหญิงที่ไปเจอมันก็ติดต่อเอามันมาคืนเขาอยู่ดี แล้วเขาก็ปฏิเสธไม่ได้ด้วยว่าเขาดีใจมากที่ได้มันกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง

 

 

แม้จะยังไม่รู้ว่าจะทำยังไงให้มันไม่หนีเขาไปอีก เขาก็จะดูแลมันต่อไปเรื่อยๆ…จนกว่ามันจะยอมอยู่กับเขาโดยไม่หนีไปอีก หรือไม่ก็จนกว่ามันจะเจอกับคนที่มันอยากอยู่ด้วยล่ะนะ

 

ที่มา: Oddity Central


Tags:

Comments

Leave a Reply