หมาช่วยไล่เสือที่ข้ามแม่น้ำมาหาเด็กๆ ทำให้ทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครถูกเสือกัด

การอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากเกินไป บางครั้งก็ต้องพบอันตรายจากสัตว์ป่าบ้าง แต่เมื่อมีเพื่อน 4 ขาอย่างเจ้าหมาอยู่ด้วยแล้ว ก็ทำให้อุ่นใจเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นเยอะเลย

เมื่อไม่นานมานี้เจ้าหมาก็แสดงความซื่อสัตย์ต่อมนุษย์อีกครั้ง โดยการไล่เสือที่จะข้ามแม่น้ำมาหามนุษย์ ทำให้คนในหมู่บ้านปลอดภัย

เรื่องเกิดขึ้นที่หมู่บ้าน Katarnia ของประเทศอินเดีย เนื่องจากหมู่บ้านนี้อยู่ใกล้กับป่าโดยมีแม่น้ำคั่นกลางไว้ บางครั้งก็มีเสือว่ายน้ำมาหาอาหารทางฝั่งหมู่บ้านเหมือนกัน

 

 

และครั้งนี้ก็เช่นกัน โชคดีที่มีคนเห็นมันกำลังว่ายน้ำข้ามมา เขาเลยมาเตือนเด็กๆ ที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำให้หนีไปได้ทันก่อนมันจะขึ้นฝั่งมา

อย่างไรก็ตามเจ้าเสือก็รีบขึ้นมาจากน้ำ แล้วทำท่าจะวิ่งไล่ตามเด็กๆ ซึ่งวิ่งหนีออกมาจากตรงนั้นอยู่ คงไม่ต้องบอกหรอกนะว่าเสือกับคนใครจะวิ่งไวกว่ากัน

 

 

ตอนนั้นนั่นเองหมา 2 ตัวที่คนในหมู่บ้านเลี้ยงไว้ก็วิ่งสวนเด็กๆ เข้าไปหาเจ้าเสือแล้วหยุดมันไม่ให้วิ่งตามมาได้ มันไม่กลัวเสือเลยแม้ว่าตัวเองจะต้องเสี่ยงภัยก็ตาม

จากการที่เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวเข้าไปกันทางมัน ทำให้เสือต้องเลี่ยงไปอีกทางหนึ่งซึ่งไม่มีคนอยู่ ทำให้ครั้งนี้ไม่มีคนในหมู่บ้านได้รับอันตรายจากเสือตัวนั้นเลย

 

 

กันทางดีเหลือเกิน ไปอีกทางก็ได้วะ

 

หมาคงเป็นสัตว์เลี้ยงเพียงไม่กี่ชนิดที่จะลุกขึ้นมาสู้กับอันตรายโดยไม่กลัวตายเพื่อปกป้องเจ้าของแบบนี้ มันไม่เคยทำให้ตัวเองเสียชื่อ ‘เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์’ ที่คนมอบให้เลย

คลิปวิดีโอตอนเสือบุก (คำเตือน: ระวังเวียนหัว กล้องส่ายมากๆ )

 

ที่มา: Daily Mail, UK Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply