คู่รักให้ความช่วยเหลือหมาพิการ และมอบรถเข็นแสนพิเศษให้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

ในบรรดาหมาที่ไม่มีใครรับเลี้ยง มีหมาจำนวนมากที่เป็นหมาพิการ พวกมันไม่ค่อยมีใครอยากรับไปเพราะการเลี้ยงดูหมาพิการเป็นภาระที่หนักหนา การหาคนที่พร้อมดูแลและรับค่าใช้จ่ายสูงๆ จึงเป็นเรื่องยาก

คู่รัก Cassie Carney และ Tim Giles เองก็เห็นใจพวกมัน แต่พวกเขาก็รับพวกมันทั้งหมดมาเลี้ยงไว้ไม่ไหว ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังพยายามช่วยมัน โดยการมอบโอกาสที่ดีขึ้นในชีวิตให้ และช่วยพวกมันหาเจ้าของอีกแรง

 

 

Cassie กับ Tim เป็นคู่รักจากประเทศนิวซีแลนด์ ที่บ้านของพวกเขามีสัตว์เลี้ยง 3 ตัว คือเจ้าเหมียว 3 ขา หมาพันธุ์ชาร์ลสปิเนลหูหนวก และ Otto เจ้าหมาขาด้วนที่ต้องพึ่งรถเข็นในการเดิน

การใช้ชีวิตกับพวกมันทำให้เขารู้ดีว่าสัตว์พิการก็ต้องการความรัก และให้ความรักกับเราได้เหมือนกับสัตว์ทั่วไป เพียงแต่เราต้องเข้าใจและดูแลมันอย่างถูกต้องด้วย

 

 

Otto เป็นสัตว์เลี้ยงของ Tim เอง แล้วเขาก็ทำรถเข็นให้มันใช้

 

ครอบครัวของเขาอยู่กับสัตว์พิการหลายตัว จึงรู้ว่าพวกมันมีความรักให้เราไม่ต่างจากสัตว์ธรรมดา

 

พวกมันเป็นแรงบันดาลใจให้เขาและภรรยาก่อตั้งองค์กรการกุศล Broken Biscuits เพื่อให้ความช่วยเหลือสัตว์พิการตัวอื่นๆ ให้ชีวิตดีขึ้นด้วย

Broken Biscuits ช่วยสัตว์ในหลายๆ ด้าน ทั้งช่วยรักษาแผลให้ ช่วยโฆษณาหาบ้านให้ แต่ที่โดดเด่นที่สุดคงจะเป็นการทำรถเข็นให้กับสัตว์ที่ขาด้วน

จนถึงวันนี้ก็มีหมามากมายที่มีชีวิตดีขึ้นเพราะรถเข็นของพวกเขา แล้วส่วนหนึ่งก็ได้พวกเขาช่วยหาบ้านให้อยู่ ทำให้พวกมันได้สัมผัสถึงความรัก

 

 

ถ้าไม่มี Tim หมาพวกนี้อาจไม่ได้วิ่งเล่นซนเลย

 

ปัจจุบันองค์กรของ Tim ก็ยังเดินหน้าช่วยเหลือสัตว์พิการในแถบยุโรปต่อไป เขารู้ว่าตัวเองไม่สามารถช่วยพวกมันให้มีความสุขหมดทุกตัวได้ แต่เขาก็ขอแค่ได้ช่วยให้พวกมันบางตัวได้มีความสุขมากขึ้น แค่นั้นก็ดีพอแล้ว

 

ที่มา: Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply