เหมียวแก่หลงรัก ‘บุรุษไปรษณีย์’ หนักมาก ถึงกับไม่ยอมให้ไป จนกว่าเขาจะยอมเล่นด้วย

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่อยากได้อะไรก็ต้องได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหลวมตัวไปยุ่งกับมัน แล้วมันเกิดติดใจ มันจะไม่ปล่อยคุณไปแน่ แต่มันจะทำทุกทางเพื่อให้คุณมาเป็นทาสให้ได้

เหมือนกับ Mike McEuen ที่บังเอิญไปเล่นกับเจ้าเหมียวตัวหนึ่งระหว่างทำงาน สุดท้ายต้องตกเป็นทาสของมันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

McEuen เป็นบุรุษไปรษณีย์ ที่ให้บริการในเขต McKinleyville รัฐแคลิฟอร์เนีย เขาเป็นคนที่รักสัตว์มากๆ เวลาไปส่งของที่บ้านที่มีสัตว์เลี้ยง เขาจะแวะเล่นกับพวกมันเสมอ และสัตว์ทุกตัวก็จำเสียงรถของเขาได้ด้วย

และหนึ่งในสัตว์ที่พิเศษที่สุดที่เขาเคยเจอมาคือ Bijou แมวเพียงตัวเดียวที่เขาเจอเวลาไปส่งของ ที่เหลือเป็นหมาหมด มันจะอยู่รอที่เดิมเสมอ ดังนั้นเมื่อ McEuen ไปส่งของที่นั่น ก็จะเจอมันทุกครั้ง

 

 

McEuen เจอ Bijou ครั้งแรกเมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงแรกๆ ที่เขาเริ่มส่งของในเส้นทางนี้ เจ้าเหมียวเป็นต้อกระจกตาข้างหนึ่ง และหางกุด แต่มันเป็นที่รักของคนส่งของเกือบทุกคนที่ทำงานในเขตพื้นที่นี้

McEuen ต้องส่งของตามเส้นทางที่แตกต่างกันถึง 5 เส้นทาง นั่นหมายความว่าเขาจะได้เจอกับ Bijou แค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น

 

 

ไม่ใช่ความบังเอิญที่มาแล้วเจอเจ้าเหมียวทุกครั้ง แต่เป็นเพราะ Bijou จำเสียงรถของเขาได้ เมื่อรถของเขาใกล้จะถึงบ้านที่มันอยู่ เจ้าเหมียวจะรีบวิ่งไปรอต้อนรับที่กล่องรับจดหมายทันที

ไม่ใช่มาทักทายเท่านั้น แต่เจ้าเหมียวจะเอาหัวไปถูไถกับเท้าของ McEuen จนกว่าเขาจะทำธุระส่งจดหมายเสร็จ แต่เมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าเหมียวดูจะล้ำเส้นมากกว่าที่ผ่านมา

 

 

มันปีนขึ้นไปในรถของ McEuen ในขณะที่เขากำลังยุ่งกับการทำงาน จากนั้นมันก็เดินสำรวจทุกซอกทุกมุมภายในรถ ราวกับเป็นเจ้าของ และอยู่ในนั้นจนกว่าบุรุษไปรษณีย์จะทำธุระเสร็จ

เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งคู่เริ่มสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ จน Bijou ไม่ยอมปล่อยให้ McEuen ไป ถ้าเขายังไม่ได้ให้ความสนใจมัน เจ้าเหมียวจะยึดรถของเขา จนกว่าเขาจะให้ความสนใจมัน

 

 

คนส่งจดหมายบอกว่า “ถ้าผมส่งจดหมายโดยที่ไม่ได้เล่นกับมัน มันจะขังตัวอยู่ในรถเพื่อประท้วง ผมเลยต้องอุ้มมันขึ้นมาแล้วก็ลูบหัวลูบตัวให้ มันถึงจะยอมปล่อยผมไป”

ไม่ใช่แค่เจ้าเหมียวเท่านั้นที่มีความสุขกับการได้ทำแบบนี้ McEuen เองก็คาดหวังว่า Bijou จะมารอต้อนรับทุกครั้งที่ไปส่งจดหมายที่บ้านนั้น เพราะมันทำให้การทำงานของเขาเต็มไปด้วยความสุข

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply