หมารักโลก Lila ช่วยมนุษย์ดำน้ำลงไปเก็บขยะในทะเล ทำให้โลกเราสะอาดมากขึ้น

เราเชื่อว่าถ้าคุณเป็นคนรักสัตว์จะต้องเคยเห็นคลิปวิดีโอของ Lila หมาพันธุ์ลาบราดอร์สีดำแน่นอน มันโด่งดังมากๆ เพราะความสามารถเฉพาะตัวของมัน

เจ้าหมามันแสนรู้มากๆ เจ้าของก็เลยฝึกให้มันดำน้ำลงไปช่วยเขาจับกุ้งล็อบสเตอร์ในทะเล ซึ่งมันก็ทำได้อย่างสบายๆ ทำให้คนอึ้งกับความเก่งของมันกันถ้วนหน้า

 

 

Lila ยังคงรักการดำน้ำอยู่เหมือนเดิม และทุกวันนี้มันก็ไปดำน้ำกับ Alex Schulze ผู้เป็นเจ้าของที่ทะเลอยู่เป็นประจำ แต่วีรกรรมของมันนั้นยิ่งใหญ่มากกว่าเดิมอีก

ตอนนี้นอกจากจะจับกุ้งล็อบสเตอร์ให้เจ้าของแล้ว ทั้งตัวมันและเจ้าของก็ได้ร่วมมือกับ 4Ocean ซึ่งเป็นบริษัทที่ช่วยรักษาความสะอาดของทะเลทั่วโลก แล้วนำขยะมารีไซเคิลสร้างประโยชน์ให้สังคมอีกที

ดังนั้นตอนนี้เจ้า Lila ก็เลยกลายเป็นหมาที่มีหน้าที่ดำน้ำคาบขยะมาทิ้งให้เป็นที่เป็นทางแทน

 

Schulze กับ Lila เข้าร่วมกับ 4Ocean

 

มันช่วยดำน้ำลงไปเก็บขยะใต้ทะเล

 

พอได้ขยะแล้วก็เอามาทิ้งในถังขยะ เก่งจังเลย

 

ถึงจะบอกว่าเป็นงานใหม่ของ Lila แต่มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยแม้แต่น้อย เพราะมันก็ใช้วิธีเดิมที่เคยจับล็อบเตอร์ประยุกต์มาใช้เก็บขยะแทนก็เท่านั้นแหละ

แต่ไม่ว่าจะเห็นเจ้าหมาดำน้ำกี่ครั้ง มันก็ยังทำให้มนุษย์อย่างเราทึ่งในความแสนรู้ของมัน และความรักสิ่งแวดล้อมที่มนุษย์หลายๆ คนยังขาดอยู่ด้วย

 

 

มันไม่ได้ช่วยเก็บขยะใต้ท้องทะเลแค่นั้นนะ ขยะบนชายฝั่งมันก็ช่วยเก็บเต็มที่เหมือนกัน ทั้งเก่งทั้งดีขนาดนี้ หาคำมาชมมันได้ไม่หมดจริงๆ

 

 

ที่มา: Lad Bible, Devoted to the OceanNews BloOpers


Tags:

Comments

Leave a Reply