‘ฝูงวัว’ ช่วยตำรวจจับโจรขโมยรถ พากันไล่ตามผู้ร้ายในป่ามืดทึบไม่ให้หนีได้ดั่งใจ

มีสัตว์หลายชนิดที่ตำรวจเอามาช่วยในการทำงาน ที่เราเคยเห็นกันมาก็มีทั้งหมาและแมว แต่คงไม่มีใครคิดหรอกว่าสัตว์ที่ช่วยตำรวจจับผู้ร้ายได้จะเป็น ‘วัว’

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองแซนฟอร์ด รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา มีโจรกลุ่มหนึ่งพยายามขโมยรถยนต์แล้วหลบหนี แต่รถก็เกิดอุบัติเหตุเสียหลักแล้วไถลออกไปที่ไหล่ทาง

ในขณะที่โจร 2 คนตื่นตกใจและอยู่ในรถ โจรอีกคนก็วิ่งหนีในป่ามีต้นไม้ขึ้นรกทึบและมืด คงหวังว่ามันจะช่วยให้ตำรวจหาตัวเธอไม่เจอ แล้วก็หลบหนีไปได้สำเร็จ

 

 

ทว่าตำรวจเองก็ใช้เฮลิคอปเตอร์ตรวจตราจากทางอากาศเหมือนกัน นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีผู้ช่วยอีกกลุ่มหนึ่ง…ซึ่งก็คือฝูงวัวที่อยู่ในป่านั่นเอง

ตอนที่โจรวิ่งไปได้ระยะหนึ่ง เธอก็เจอกับวัวฝูงนั้นเข้า จากนั้นพวกมันก็วิ่งตามเธอไปทั้งฝูงโดยไม่ปล่อยให้รอดสายตาเลย

 

 

ถึงตำรวจจะคอยจับตาโจรคนนั้นอยู่แล้ว และสามารถจับเธอได้โดยไม่ต้องพึ่งฝูงวัวเลย แต่พวกมันก็ช่วยพวกเขาได้มาก เพราะมันไม่ปล่อยให้เธอหาที่ซ่อน แถมยังไล่ออกมาที่ถนนใหญ่ให้อีกด้วย

ในที่สุดคนร้ายก็วิ่งหนีฝูงวัวไปเรื่อยๆ จนถึงถนนใหญ่ที่ตำรวจรอจับอยู่ คดีนี้จึงจบลงได้ด้วยดีและได้ตัวคนผิดมาลงโทษอย่างที่ควรจะเป็น

 

 

Richard Kondracki ซึ่งเป็นเจ้าของวัวฝูงนั้นให้การว่าวัวของเขาไม่เคยมีท่าทีดุร้ายหรือเข้าทำร้ายใครเลย เพิ่งจะเคยเห็นมันวิ่งไล่คนไม่หยุดก็วันนี้แหละ

เขาคาดว่าบางทีมันอาจจะรู้สึกตื่นตกใจที่มีคนวิ่งพรวดพราดเข้าไปหา ก็เลยจับตามองโจรคนนั้นเอาไว้ตลอดเพื่อระวังตัว…หรือไม่ก็คงเข้าใจสถานการณ์แล้วช่วยสนับสนุนตัวรวจก็ได้ ใครจะไปรู้

 

ที่มา: Lad Bible, ABC Action News


Tags:

Comments

Leave a Reply