หนุ่มฮีโร่ กระโดดเข้าไปในรถขณะเคลื่อนที่ เพื่อช่วยเหลือ ‘คนชัก’ ไม่ให้ประสบอุบัติเหตุ!!

บางครั้งสถานการณ์ร้ายๆ ก็สร้าง ‘ฮีโร่’ ขึ้นมาได้…

 

เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ต่อไปนี้ ที่มีพลเมืองดีวิ่งออกจากรถของตัวเอง แล้วก็กระโดดเข้าไปในรถคันหนึ่งที่กำลังขับออกนอกเส้นทางและสามารถช่วยระงับเหตุร้ายเอาไว้ได้ทัน!!

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมือง Dixon รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา นาย Randy Thompson วัย 39 ได้กลายเป็นฮีโร่หลังช่วยคนขับรถที่จู่ๆ ก็เป็นโรคลมชักขณะขับรถอย่างกะทันหัน

Randy เล่าว่าเขาเห็นรถคันหนึ่งขับมาท่าทางแปลกๆ ที่แยกไฟแดงหนึ่ง เพราะจู่ๆ รถคันดังกล่าวก็พุ่งออกมาอีกฝั่งของถนน เขารีบวิ่งลงมาจากรถของตัวเอง แล้ววิ่งเข้าไปทางฝั่งตรงข้ามคนขับ ก่อนที่จะรู้ว่าคนขับรถกำลังเป็นโรคลมชักอยู่

 

 

“เขากำลังเอามือกุมไปที่หน้าอกของตัวเอง ผมไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี รถคันนั้นอยู่ห่างจากผมไม่ไกลนัก ก็เลยตัดสินใจจอดรถของตัวเองแล้วก็กระโดดออกมา ผมกลัวว่าคนอื่นจะได้รับอันตรายเลยคิดอย่างเดียวว่าจะต้องช่วยเหลือให้ได้” Randy เล่า

Randy จึงตัดสินใจกระโดดเข้าไปทางหน้าต่างราวกับว่าเป็นฉากแอคชันของหนังสายลับ แล้วก็หยุดรถเอาไว้ได้ในที่สุด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามมาสมทบในภายหลัง และทำให้ชายที่เป็นโรคลมชักปลอดภัย

คลิปเหตุการณ์นี้ถูกนำไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดียทำให้มีผู้คนเข้ามาชื่นชมในการกระทำของเขามากมาย

 

 

“พ่อหนุ่มคนนี้กระโดดเข้าไปในหน้าต่างของรถที่กำลังเคลื่อนที่ เพื่อช่วยเหลือคนแปลกหน้า มันเจ๋งชะมัดยาดเลย!!” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว

“โลกของเราต้องการคนแบบเขาเพิ่มอีก” ชาวเน็ตอีกคนหนึ่งกล่าว

 

ชมคลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

Randy กล่าวถึงความรู้สึกในวันนั้น “ว้าว ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมได้ช่วยชีวิตของชายคนหนึ่งในรถคันสีน้ำเงิน ผมเพิ่งกระโดดเข้าไปในรถของเขา ตำรวจบอกว่าเขาเห็นผมกระโดดเข้าไปเหมือนกับหนังแอคชันเลย มันบ้ามากๆ ใจผมยังเต้นแรงไม่หายเลย” 

 

การเป็นฮีโร่มันไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะจริงๆ แล้วไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษเหมือนในหนัง แต่ขอแค่คุณทำบางอย่างให้กับคนอื่น เท่านี้ก็สามารถเป็นฮีโร่ในชีวิตจริงได้แล้วล่ะ

 

ที่มา : ladbible, unilad

Comments

Leave a Reply