ตายายชาวจีน “ผู้พิทักษ์แม่น้ำ” ช่วยเด็กจมน้ำ แถม 30 ปีก่อนยังเคยช่วยพ่อของเด็กไว้อีกด้วย!!

หากใครสักคนมา “ช่วยชีวิต” เราเอาไว้ เราคงจะซาบซึ้งใจอย่างมากเลยทีเดียว แต่เรื่องราวในวันนี้จะทำให้เกิดความซาบซึ้งเสียยิ่งกว่าเมื่อทราบว่าผู้ที่ช่วยชีวิตเราเอาไว้ เคยช่วยชีวิต “พ่อ” ของเราไว้เช่นกัน

เรื่องราวเกิดขึ้นในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน คุณตาวัย 80 ปีคนหนึ่งได้รับคำชื่นชมจากทั่วโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อได้ลงไปช่วยเด็กชาย 8 ขวบที่จมน้ำอยู่ในแม่น้ำ

ภายหลังทราบว่าคุณตาคนนี้ เมื่อ 30 ปีก่อนก็เคยช่วยชีวิตพ่อของเด็กชายคนนี้ไว้ด้วยเช่นกัน…

 

 

ในช่วงเช้าของวันที่ 3 สิงหาคม 2018 ชายชรานามว่า Xu ได้ยินเสียงกรีดร้องขอความช่วยเหลือของเด็กชายขณะที่ผลุบๆ โผล่ๆ อยู่ในน้ำทำท่าว่ากำลังจะจม

ทั้งๆ ที่ตนก็กำลังบาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกบันไดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่คุณตา Xu ก็ตัดสินใจลงไปในแม่น้ำเพื่อช่วยเหลือเด็กชายที่กำลังจะจมน้ำดังกล่าวโดยมีคุณยายที่เป็นภรรยาคอยช่วยด้วยอีกแรง

 

 

เมื่อช่วยเด็กชายขึ้นมาแล้วจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว ทำให้ทราบว่าก่อนหน้าที่จะจมน้ำเด็กคนนี้ได้ออกมาเล่นกับย่าของตนใกล้ๆ แม่น้ำดังกล่าว

เมื่อพูดคุยกับคุณย่าของเด็กที่จมน้ำ จึงทำให้ทราบว่าคุณตา Xu ครั้งหนึ่งเมื่อ 30 ปีที่แล้วเคยช่วยชีวิตลูกชายของตนเอาไว้ และตอนนี้ก็ได้ช่วยชีวิตหลานของตนไว้อีกครั้ง

คุณตากล่าวว่า “ตอนผมยังเป็นหนุ่มกว่านี้ ลูกชายของเธอ (พ่อของเด็ก) ก็เคยจมแม่น้ำนี้เช่นกัน และผมก็ลงไปช่วยแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้ผมแก่แล้วกระโดดไม่ไหวแล้วล่ะ”

 

 

คุณตาเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง

 

คุณตาและคุณยายผู้เป็นภรรยา

 

ถ้าไม่ได้ตายายคู่นี้ช่วยไว้ เด็กชายอาจไม่ได้มีวันนี้ก็เป็นได้

 

ชมคลิปกันสักหน่อย

 

ผลสุดท้ายปรากฏว่าไม่ใช่แค่พ่อลูกคู่นี้เท่านั้นที่คุณตาและภรรยาเคยช่วยชีวิตเอาไว้ ยังมีผู้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำอีก 4 คนที่ทั้งคู่ได้เคยลงไปช่วยชีวิต ณ แม่น้ำแห่งนี้!

นี่คุณตากับคุณยายเป็นผู้พิทักษ์ของแม่น้ำแห่งนี้หรือเปล่าเนี่ย!!?

ที่มา: nextshark, shanghai.ist และ miaopai

Comments

Leave a Reply