เจ้าตูบได้นั่งเครื่องบินครั้งแรก เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ตื่นเต้นจนนั่งไม่ติดที่เลย

สัตว์ที่ถูกขังมานาน คงไม่มีอะไรทำให้พวกมันมีความสุขมากไปกว่าได้รับการปลดปล่อยสู่อิสรภาพอีกแล้ว และนี่ก็เป็นครั้งแรกของ Woody สุนัขวัย 5 ขวบ ที่ได้นั่งเครื่องบิน เพื่อเดินทางสู่อิสรภาพ

ก่อนหน้านี้ Woody ถูกพบเดินร่อนเร่อยู่บนถนนของ North Carolina และถูกพาไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่น แต่ที่นั่นไม่มีอะไรเลยนอกจากผนังคอนกรีต

 

 

หลังจากที่สัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายของมัน พบว่า มันกำลังทุกข์ทรมานจากโรคเรื้อน พยาธิหนอนหัวใจ และปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูง ส่งผลให้มันถูกจัดอยู่ในลิสต์รอการุณยฆาต

เมื่อศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ LaMancha Animal Rescue ได้ยินเกี่ยวกับสถานการณ์ของ Woody พวกเขาตัดสินใจที่จะไปรับมันมาดูแลทันที แต่ติดอยู่อย่างหนึ่งคือ ศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าวอยู่ห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตร

 

 

นั่นเป็นเหตุผลที่ Paul Steklenski วิศวกรและทหารผ่านศึกตัดสินใจเข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้ โดยทำหน้าที่ขับเครื่องบินพา Woody สู่อิสรภาพ

สำหรับ Steklenski นั้น เขาเป็นผู้ก่อตั้ง Flying Fur Animal Rescue ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้การช่วยเหลือด้านการขนส่งสัตว์ที่เดินทางในระยะไกล โดยมีจุดเริ่มต้นการขนส่งสุนัขที่เขารับเลี้ยงเมื่อหลายปีก่อน

 

 

เมื่อ Steklenski มาถึงสนามบินในตอนเช้าวันหนึ่งของเดือนกรกฎาคม เขาได้จัดวางกรงสำหรับ Woody และสุนัขอีก 4 ตัวที่จะเดินทางไปพร้อมกัน

แต่การให้สุนัขทุกตัวอยู่โซนด้านหลังของเครื่องทั้งหมด จะทำน้ำหนักเทลงไปข้างหลังหมด และอาจเป็นปัญหากับการบินได้ วิศวกรหนุ่มจึงจัดวางตำแหน่งให้มีความซับซ้อน เพื่อให้เครื่องบินมีความสมดุลกันทุกส่วน

 

 

เขาจัดให้ Woody อยู่ระหว่างกรงกับผนังเครื่องบิน แต่ทำให้มันได้นั่งอย่างสะดวกสบาย และดูเหมือนเจ้าหมาเองก็พอใจกับที่นั่งตรงนั้นมากด้วย

ทันทีที่เครื่องบินลอยตัวจากพื้นดิน เห็นได้ชัดว่า Woody ตื่นเต้นมากๆ และมันไม่อยากเป็นแค่ผู้โดยสารที่นั่งอยู่เฉยๆ เท่านั้น แต่มันอยากเป็นนักบินด้วย

 

 

Steklenski บอกว่า “เราต้องเดินทางกันไกลมาก ผมเลยทำที่นั่งให้มันสบายที่สุด และดูเจ้าหมาจะมีความสุขและตื่นเต้นมากๆ มันขยับเข้ามาใกล้ผมเรื่อยๆ จนจมูกของเราชนกัน”

Woody ออกจากที่นั่งของตัวเอง และไม่สามารถหยุดยิ้มให้ผู้ช่วยเหลือได้ มันจึงกลายเป็นเพื่อนกับนักบินและช่างภาพบนเครื่องอย่างรวดเร็ว

Steklenski บอกว่า “มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก มันแค่อยู่ใกล้ๆ เรา และนั่นทำให้ผมต้องพ่ายแพ้ให้กับความน่ารักของมัน”

 

 

การที่ Woody มีความสุขและไม่สร้างปัญหา ช่วยทำให้  Steklenski มีสมาธิและมีสติในการบังคับเครื่องบิน ระหว่างที่ต้องผ่านสภาพอากาศที่แปรปรวน

หลังจากที่เจ้าหมาตื่นเต้นกับการได้อยู่กลางอากาศและได้เล่นกับนักบินสักพัก มันก็ผล็อยหลับไป และหลับอยู่อย่างนั้นตลอดการเดินทาง

 

 

เมื่อถึงจุดหมาย Woody ก็ได้อยู่ในการดูแลของ LaMancha Animal Rescue จนกระทั่งหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป ขนของมันก็กลับมาขาวสะอาด และสวยงามอีกครั้ง

ตอนนี้มันได้กินอาหารที่พิเศษ ได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ น้ำหนักของมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มันกำลังเพลิดเพลินกับการวิ่งเล่นไปทั่วพื้นที่ของศูนย์ช่วยเหลือ และได้นอนบนที่นอนของมันเองเป็นครั้งแรก

 

 

หาก Woody กลับมามีสุขภาพแข็งแรงอีกครั้ง ผู้ดูแลเชื่อว่ามันจะทำให้ครอบครัวใหม่มีความสุขมากแน่ๆ อยู่ที่ว่าใครจะเป็นผู้โชคดีที่ได้มันไปเลี้ยง

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply