ลูกหมูเลือกโดดลงจากรถ เปลี่ยนชะตาจากมื้ออาหาร มาเป็นสัตว์เลี้ยงสุดแฮปปี้

หมูน้อยและเพื่อนถูกเลี้ยงมาเพื่อเป็นอาหารให้กับมนุษย์ พอโตมากพอแล้วพวกมันก็ถูกขนส่งไปยังโรงฆ่าสัตว์ แต่มีหมูตัวหนึ่งที่รอดออกมาได้เพราะมันเลือกที่จะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง

มันตัดสินใจกระโดดลงจากรถขนหมูลงมาที่ถนน แม้ว่าจะไม่รู้ว่าต่อไปจะเอาตัวรอดยังไง แต่ก็น่าจะดีกว่าไปที่โรงฆ่าสัตว์ที่ไม่มีอนาคตรออยู่

 

 

จากนั้น Rhonda ซึ่งอาศัยอยู่แถวนั้นก็ผ่านมาเจอลูกหมูอยู่กลางถนนในสภาพที่มีแผลถลอกตามตัว เธอจึงพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อรับการรักษา แล้วตั้งชื่อมันว่า Raddish

Rhonda ติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือหมู Hog Haven Farm เพื่อให้พวกเขามารับตัวมันแล้ว แต่เนื่องจากอยู่ไกลกันเธอก็เลยดูแลมันให้ก่อนอยู่เกือบเดือน

 

 

ตอนที่ Brinkley-Burgardt ไปรับตัว Raddish มาแผลของมันก็เลยดีขึ้นมากแล้ว ที่เหลือก็แค่ช่วยให้มันปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ให้ได้เท่านั้นเอง

Raddish เป็นหมูที่ซุกซน ถึงตอนแรกมันจะยังไม่ชินกับคนดูแลใหม่ แต่พอถึงฟาร์มแล้วมันก็วิ่งสำรวจไปทั่วไม่ยอมหยุดเลย

 

ที่ฟาร์มแห่งนี้มันจะได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระโดยมีคนคอยช่วยดูแลอยู่ด้วย ดังนั้นมันจะเล่นเมื่อไหร่ก็ได้ จะนอนเมื่อไหร่ก็ได้ แถมมีข้าวให้กินฟรีอีกต่างหาก แล้วก็มีคนกับหมูตัวอื่นเป็นเพื่อนเล่นให้ด้วย

 

มีผลไม้ให้กินด้วยอะ อร่อยดี

 

แล้วก็มีอ่างแช่น้ำดับร้อนด้วย

 

ต่อมาไม่นานก็มีคนติดต่อมาขอรับ Raddish ไปเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงที่บ้าน ทำให้มันต้องจากคนดูแลกับเพื่อนหมูที่เพิ่งรู้จักกันไม่นานไป

แต่มันจะได้อยู่กับครอบครัวจริงๆ ที่ดูแลมันตัวเดียวเป็นพิเศษ จึงน่าจะดีกับมันมากกว่า ที่ได้มาเป็นสัตว์เลี้ยงอยู่ทุกวันนี้ก็คงต้องขอบคุณตัวมันเองนั่นแหละที่ตัดสินใจหนีออกมาจากรถตั้งแต่แรก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply