โมเมนต์อิ่มเอมใจ เมื่อตำรวจทำงานวันสุดท้าย ได้รับการกล่าวสดุดีโดยลูกชาย ผ่านทางวิทยุ…

เมื่อการปฏิบัติหน้าที่อันยาวนานของพนักงานคนหนึ่งต้องสิ้นสุดลง องค์กรหรือหน่วยงานนั้นๆ ก็จะร่วมส่งท้ายและประกาศให้กับบุคลากรได้รับทราบว่า มีผู้ร่วมงานปลดเกษียณอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการร่ำลาและส่งท้ายก่อนจากกันไป

ความรู้สึกตื้นตันเล็กๆ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐแมสซาชูเซตส์นายหนึ่ง ในขณะที่กำลังจะสิ้นสุดหน้าที่ในวันสุดท้ายของการเป็นตำรวจ เขาได้รับแจ้งวิทยุจากศูนย์กับการปลดประจำการอย่างเป็นทางการ โดยมีลูกชายผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศด้วย…

 

คุณพ่อ Duane Ledoux

 

ในวันสุดท้ายของการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ Duane Ledoux กำลังจะเกษียณหน้าที่จากกรมตำรวจ Southbridge Police Department ในรัฐแมสซาชูเซตส์

ในขณะที่วิทยุแจ้งเข้าศูนย์บัญชาการ เขาก็ได้ยินเสียงของลูกชาย Nate Ledoux เป็นผู้ประกาศจากศูนย์ ลงทุนบินข้ามประเทศเพื่อกลับมาที่บ้านและทำหน้าที่นี้เพื่อเป็นเกียรติแก่คุณพ่อ

 

ภาพเหตุการณ์จากฝั่งพ่อ

 

“มันเป็นความพึงประสงค์จากใจของผมที่จะประกาศในวันนี้ หลังจากปฏิบัติหน้าที่มา 32 ปีครึ่ง คุณพ่อของผม เจ้าหน้าที่ตำรวจ Southbridge นามว่า Duane Ledoux กำลังจะเกษียณและได้ให้สัญญาณ Code Five เป็นครั้งสุดท้าย”

 

ลูกชาย Nate Ledoux

 

“เป็นเกียรติของผมอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายหน้าที่นี้ เพื่อปลดปล่อยชายผู้เสียสละเวลาของเขาให้กับพวกเราทุกคน หลังจากนี้ต่อไปเขาอาจจะได้ใช้ชีวิตไปกับการคิดค้นคราฟท์เบียร์สูตรใหม่ ออกสำรวจประเทศอันสวยงาม และที่สำคัญที่สุด ออกตามหาความรุ่งโรจน์” ใจความของลูกชาย Nate Ledoux ประกาศผ่านวิทยุ

“พ่อครับ คุณพ่อได้รับ Code Five อย่างเป็นทางการแล้วนะ” คุณพ่อถึงกับต้องกลั้นน้ำตาตอบกลับไปว่า “รักลูกนะ”

ก่อนที่จะปิดวิทยุไปแล้วพูดว่า “ลูกกลับมาบ้านจริงๆ เขากลับมาบ้าน เพราะผมโทรเรียกหาให้มา”

“มีอะไรที่จะพูดเยอะแยะไปหมด แต่ขอบคุณ ทุกคนในครอบครัว ทุกคนที่ได้ร่วมงานด้วย และสำหรับไอ้ลูกชาย ได้เวลากลับบ้านแล้ว ขอบคุณนะ” คุณพ่อ Duane กล่าวปิดท้าย

 

ภาพเหตุการณ์จากฝั่งลูก

 

และภาพทางด้านศูนย์บัญชาการก็เผยให้เห็นว่า ลูกชาย Nate Ledoux เป็นผู้ประกาศปลดประจำการให้กับผู้เป็นพ่อ พร้อมกับรอยยิ้มของลูกและเพื่อนร่วมงาน ที่ได้ทำให้วันสุดท้ายในหน้าที่ของคุณพ่อ เป็นอีกหนึ่งวันที่น่าจดจำในชีวิต

 

ที่มา: dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply