2 พี่น้องหมาเข้ายึดสนามโรงเรียนเพราะอยากมีบ้าน มนุษย์เลยจัดหาบ้านจริงๆ ให้

มีอยู่หลายครั้งเหมือนกันที่มีคนเต็มใจช่วยหมาจรจัด แต่พวกมันนั่นแหละที่วิ่งหนีไม่ยอมให้คนช่วยสักที กว่าจะช่วยพวกมันได้ก็เลยใช้เวลานานอยู่เหมือนกัน

อย่างเช่นเจ้าหมา Yogi กับ Booboo 2 พี่น้องสุดซี้ มีคนเห็นพวกมันอยู่ข้างถนนมาสักอาทิตย์หนึ่งได้แล้ว แต่ไม่มีใครเข้าใกล้พวกมันได้เลย เพราะทั้งคู่หนีไวมากๆ

 

 

ในที่สุด Yogi กับ Booboo ก็เลิกหนีแล้วเลือกหาแหล่งกบดานแทน โดยมันทั้ง 2 ตัวเลือกสวนในโรงเรียนแห่งหนึ่งเป็นที่อยู่ใหม่เพื่อหลบจากคนที่พยายามจับตัวมัน

ยังดีที่ภารโรงที่นั่นเห็นพวกมัน ก็เลยแจ้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Hope for Paws ที่พยายามช่วยพวกมันอยู่ พวกเขาก็เลยตามมาหาพวกมันได้ถูกที่

อย่างไรก็ตามตอนที่พวกเขาเข้ามาหามันในโรงเรียนก็ไม่เจอตัวซะแล้ว ก็เลยได้แต่ทำกำบังแดดฝนไว้ให้มัน พร้อมกับวางอาหารไว้ให้ด้วย ภารโรงบอกว่าถ้าเห็นพวกมันอีกทีเมื่อไหร่จะรีบแจ้งให้รู้

 

 

ในที่สุดหลังจากที่ผ่านไป 1 วันเต็มๆ Yogi กับ Booboo ก็ยอมโผล่หน้ามาให้เห็นจนได้ ครั้งนี้ภารโรงก็เลยแจ้งให้อาสาสมัครมาจับตัวพวกมันไว้ได้ทัน

แต่กว่าจะจับพวกมันได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย พวกมันเอาแต่วิ่งหนีไม่หยุด สุดท้ายพวกเขาเลยต้องใช้ตาข่ายช่วยในการจับตัวมันเอาไว้

หลังจากถูกจับได้แล้ว อาสาสมัครก็แสดงท่าทีเป็นมิตรกับพวกมันทั้ง 2 ตัวเพื่อให้รู้ว่าไม่ได้จะทำร้ายพวกมัน ถึงค่อยพาตัวกลับไปที่ศูนย์พักพิงได้

 

 

จับได้สักที หุ้ย คนเอาใจช่วยกันเต็มเลย

 

พอได้ใช้เวลาร่วมกับอาสาสมัครมากขึ้น Yogi กับ Booboo ก็ไว้ใจพวกเขามากพอที่จะยอมไปหาสัตวแพทย์ นอกจากตรวจร่างกายแล้วสัตวแพทย์ก็อาบน้ำแถมให้ทั้งคู่ด้วย ทีนี้เนื้อตัวสะอาดเอี่ยมอ่องเลย

 

 

จริงๆ แล้วก็ขนสวยเหมือนกันนะเรา

 

แล้วพอช่วยได้ไม่นาน ก็มีพ่อใหม่ 2 คนมาขอรับเลี้ยงหมา 2 พี่น้อง ในที่สุดพวกมันก็มีบ้านเป็นของตัวเองสมใจอยากสักที ไม่ต้องไปยึดที่คนอื่นหรืออยู่ข้างถนนอีกแล้ว

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply