หมาแก่แล้วแต่ยังเสน่ห์แรง เข้ามาในศูนย์พักพิงไม่ทันไร ก็มีมนุษย์ปิ๊งพากลับไปบ้าน

หมาน่ารักยังไงก็มีคนรักเสมอ เหมือนเจ้าหมาแก่ Bo ตัวนี้ที่ใช้เวลาในศูนย์พักพิงไม่กี่วันก็มีคนรักจนรับเลี้ยงแล้ว ตัดหน้าหมารุ่นน้องไปอย่างขาดลอยมากๆ

 

 

ก่อนหน้านี้ Bo เคยอยู่กับเจ้าของสูงอายุคนหนึ่ง แต่เนื่องจากเจ้าของของมันต้องย้ายไปอยู่บ้านพักคนชรา เจ้าหมาก็เลยต้องมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงในรัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าของเก่าบอกว่า Bo มีอายุ 20 ปี แต่ถึงจะแก่มากคนที่ศูนย์พักพิงก็ยังคิดว่ามันน่ารัก โพสต์ของ Bo ที่คนในศูนย์พักพิงลงในเฟสบุ๊กเองก็มีกระแสตอบรับที่ดีมาก

 

 

จากนั้นกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็เริ่มแชร์เรื่องของเจ้า Bo กันบ้างเหมือนกัน จนเจ้าหมาไปเข้าตาของ Reba Morse ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Sandy Wayne Sanctuary of Hope เข้า

แค่ได้เห็นรูปของมันอย่างเดียว Morse ก็รู้สึกเอ็นดูมันมากๆ แล้ว เธอรู้ว่ามันยังต้องการบ้านอยู่ เธอก็เลยติดต่อไปขอรับมันมาเลี้ยงเอาไว้เอง Bo ก็เลยได้ออกจากศูนย์พักพิงหลังเข้าไปแค่ไม่กี่วัน

 

 

หลังไปพบสัตวแพทย์แล้วเขาก็บอกว่า Bo เป็นสุนัขที่สุขภาพดีมากๆ เลยล่ะ ทำให้พวกเขามั่นใจว่าเจ้าของเก่าเองก็รักและดูแลมันเป็นอย่างดี

แต่เขาไม่คิดว่ามันอายุ 20 ปีหรอกนะ น่าจะอายุประมาณ 14-15 ปีมากกว่า ยังไงก็ไม่มีวิธีบอกได้แน่ชัดหรอกว่ามันอายุกี่ปีกันแน่ รู้แค่ว่าแก่มากแล้ว

 

 

เมื่อมาถึงที่บ้านใหม่แล้ว Morse ก็พบว่ามันทำตัวไม่เหมือนหมาแก่เท่าไหร่เลย นิสัยออกจะเหมือนหมาหนุ่มซะมากกว่า

แม้ว่า Bo จะได้รับอนุญาตให้เข้าไปในบ้านเมื่อไหร่ก็ได้ แต่มันชอบที่จะใช้เวลาเล่นอยู่ข้างนอกบ้านมากกว่า แล้วมันก็ชอบให้คนเล่นด้วยเยอะๆ แทนที่จะนอนพักเหมือนหมาแก่ตัวอื่นๆ ด้วย

 

 

นอกจากนี้สิ่ที่แปลกก็คือ Bo ไม่ได้เศร้าจากการจากกับเจ้าของเก่าด้วย ถ้าเป็นหมาตัวอื่นคงจะหงอยอยู่สักพักใหญ่ๆ เลย แต่ Bo ดูมีความสุขกับทุกสิ่งทุกอย่างที่มันเจอ ซึ่งก็รวมไปถึงครอบครัวใหม่เช่นกัน

การที่มันมีความสุขได้ตลอดเวลาแบบนี้อาจจะเป็นเพราะมันได้รับความรักจากทุกคน แล้วก็จากกับเจ้าของเก่าด้วยดีก็ได้ พอมาเจอเจ้าของใหม่ที่รักมันเหมือนกันก็เลยปรับตัวเข้าหาได้อย่างรวดเร็วเลย

 

 

Morse บอกว่า “ถ้าเป็นไปได้ฉันก็อยากให้ครอบครัวของเจ้าของเก่าได้รู้ว่ามันสบายดี มันจะไม่ต้องทนกับอากาศหนาวหรือร้อน แล้วก็ไม่ต้องทนหิวหรือกระหายด้วย มันได้เจอคนที่รักและพร้อมดูแลมันต่อแล้ว”

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply