ตำนานเดินได้!! คุณปู่วัย 70 ปีปั่นจักรยานพร้อมกับมือถือ 11 เครื่องเพื่อเล่น Pokemon Go!

ในปี 2016 ได้มีเกมเกมหนึ่งปฏิวัติวงการเกม AR ในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเกมนั้นก็คือ “Pokemon Go” เกมที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสฟีเวอร์ไปทั้งทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในประเทศไทยที่ทำให้เห็นภาพของกลุ่มนักล่าโปเกมอนออกไปรวมตัวกันหาโปเกมอนในสถานที่ต่างๆ

 

 

แต่ผ่านไปสองปีจนถึง 2018 กระแสความนิยมของ Pokemon Go ก็อาจจะลดลงไปบ้าง แต่ก็ยังมีกลุ่มคนที่ยังเล่นอยู่อย่างเหนียวแน่น รวมถึงคุณปู่วัย 70 คนที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันวันนี้ ก็เป็นคนหนึ่งที่เล่นมาตั้งแต่เกมเปิดใหม่ๆ และบัดนี้เขาก็ยังไม่เลิกเลย เรียกได้ว่าแฟนพันธุ์แท้จริงๆ

โดยสองเดือนก่อนได้มีคนได้โพสต์เรื่องราวของคุณปู่นักล่าโปเกมอนสายฮาร์ดคอลงใน Reddit แสดงให้เห็นรูปของคุณปู่จากกรุงไทเป ประเทศไต้หวันที่ปั่นจักรยานพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่องเพื่อไล่จับโปเกมอน

 

 

ซึ่งการโพสต์ภาพคุณปู่ลง Reddit ครั้งนั้นสร้างเสียงฮือฮาให้กับคอโปเกมอนกันใหญ่ จนสมาชิก Reddit ที่อยู่ไต้หวันอยากที่จะเจอกับตัวของคุณปู่ จึงได้ออกตามหาอย่างจริงๆ จังๆ

เมื่อได้พบกับตำนานมีชีวิตกำลังไล่จับโปเกมอนอยู่ จึงได้เข้าไปทักทายและถามคำถามมากมายที่อยู่ในหัวเช่นว่าสัปดาห์หนึ่งปู่เล่น Pokemon Go กี่วันและใช้โทรศัพท์กี่เครื่องกันแน่และรายละเอียดอื่นๆ อีกมากมาย

ผลลัพธ์ที่พบก็คือคุณปู่ชื่อว่า Chen Sanyuan อายุ 70 ปี มาเล่น Pokemon Go เพราะหลานมาแนะนำให้เล่นและเขาก็หลงรักมันทันที ปกติเขามักจะปั่นจักรยานไปรอบๆ ไทเปอยู่เสมอ แต่ตั้งแต่ที่มี Pokemon Go มันก็ทำให้เขาได้พบเจอกับเพื่อใหม่ๆ ที่ยังคงติดต่อกันผ่านแอปฯ

โดยที่คุณปู่จะเล่นเกมเป็นเวลาประมาณ 5 ถึง 6 วันต่อสัปดาห์และเติมเงินเพื่อซื้อของในเกมกับอุปกรณ์สำหรับจักรยานประมาณ 50,000 บาท

 

 

เริ่มแรกนั้นเราจะเห็นได้ว่าคุณปู่นั้นมีสมาร์ทโฟนไว้ไล่จับโปเกมอนเพียง 6 เครื่องเท่านั้นและก็อัปเกรดมาเป็น 9 เครื่อง ล่าสุดมีรายงานว่าแกอัปเกรดขึ้นไปอีกขั้นจาก 9 เครื่องกลายเป็น 11 เครื่องแล้วนะ แหม…ไม่ชอบจริงไม่รักการเล่นเกมนี้จริงๆ คงทำไม่ได้แน่นอน

 

 

ที่มา Oddity, Reddit

Comments

Leave a Reply