กองทัพมดนับล้านสร้าง ‘สะพานโค้ง’ จากการทำตัวติดกัน เพื่อเข้าปล้นรังต่อ ทำได้ไงเนี่ย…

ธรรมชาติมักจะมีเรื่องให้เราแปลกใจได้อยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นสิงสาราสัตว์หรือพันธุ์พืชต่างๆ และเมื่อเร็วๆ นี้ก็มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้ชาวเน็ตต้องทึ่งอึ้งกิมกี่ไปตามๆ กัน เพราะมีวิดีโอเผยให้เห็นว่ามดนับล้านๆ ตัวได้ช่วยกันสร้างทางเดินเป็นรูปสะพานโค้งเพื่อเข้าไปจู่โจม ‘รังตัวต่อ’ !!

 

 

โดยเรื่องน่าเหลือเชื่อที่ว่านี้ถูกโพสต์ลงในโลกโซเชียลผ่านทางทวิตเตอร์ที่มีชื่อว่า Francisco Boni และทันทีที่โพสต์นี้ออกสู่สายตาชาวประชาคมโลก ก็ได้รับการแชร์ต่ออย่างรวดเร็วจนกระทั่งตอนนี้ได้มียอดดูแล้วกว่า 8 แสนครั้งเลยทีเดียว !!

 

วิดีโอของเหล่ามดผู้พิฆาตรังตัวต่อ (หากดูไม่ได้คลิกที่นี่)

https://twitter.com/boni_bo/status/1026067216360501248

 

“นี่คือการโจมตีของกองกำลังเหล่า ‘กองทัพมด’ (Army Ant) ที่ทอดสายไปยังรังของตัวต่อ มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งจริงๆ ที่ได้เห็นสติปัญญาของพวกมันในการคำนวณการสร้างสะพานนี้ “ แคปชั่นวิดีโอที่เขาเขียนไว้

 

 

นอกจากนี้เขายังเขียนเอาไว้เพิ่มเติมอีกด้วยว่า เมื่อตัวต่อเจอการโจมตีของมดอย่างนี้พวกมันก็มักจะหนีไปเลยทันทีและปล่อยรังทิ้งเอาไว้อย่างนั้น ทางด้านมดเองก็จะไม่หยุดจนกว่าจะปล้นรังได้สำเร็จและพร้อมกันนี้มันก็จะเข้ายึดแล้วจัดการกับไข่, ตัวอ่อน รวมถึงตัวที่ไม่สามารถหนีรอดออกไปได้

 

 

‘พวกมันสามารถสร้างสะพานข้ามแม่น้ำได้ด้วยนะ’  Francisco กล่าว

 

 

สำหรับเหตุผลที่เหล่ามดต้องสร้างสะพานเหล่านี้ขึ้น Francisco ก็อธิบายว่าเป็นเพราะความที่มดบางชนิดบนโลกใบนี้ไม่สามารถเดินแบบคว่ำหัวได้อย่างสะดวก (โดยเฉพาะที่ต้องแบกอะไรหนักๆ) พวกมันจึงช่วยกันสร้างสะพานนี้ขึ้นมาเพื่อประสิทธิภาพที่มากกว่าในการปฏิบัติงานร่วมกันนั่นเอง

ทางด้านชาวเน็ตเมื่อเห็นความน่าอัศจรรย์ของเหล่ามดเหล่านี้ ก็พากันแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ซึ่งส่วนมากแล้วจะออกไปแนวๆ ชื่นชมความสุดยอดของสะพานมดนี้ อย่างเช่น

 

มันน่าสนใจเอามากๆ ขอบคุณคุณจริงๆ ที่หาพวกมันจนเจอ

 

จงเรียนรู้จากมดเหล่านี้ ทุกคนต้องรู้บทบาทในชีวิตของตัวเอง

 

ขอบคุณมากที่แชร์สิ่งนี้ มันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อที่สุดที่ได้เห็นเหล่ามดใช้ตัวทอดติดกันจนเป็นสะพานอย่างนี้

 

ที่มา: ladbiblethesun


Tags:

Comments

Leave a Reply