เด็กหญิงเสียแขนข้างหนึ่ง ตัดสินใจรับเลี้ยงแมว 3 ขา เพื่อเติมเต็มให้กันและกัน

กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญเมื่อมีการสูญเสีย และบางครั้งกำลังใจนี่แหละ ที่เข้ามาเติมเต็มสิ่งขาดหายในชีวิต จนทำให้เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติได้

เหมือนกับเด็กหญิง Scarlette Tibson และเจ้าเหมียว Doc ทั้งคู่มีจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ขรุขระเหมือนกัน…

เรื่องราวนี้เริ่มขึ้นเมื่อ Scarlette เกิดอาการบวมที่แขนซ้าย คุณแม่จึงพาไปตรวจ ก่อนจะพบว่าเป็นมะเร็งชนิดหายาก และเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ คุณหมอจึงจำเป็นต้องตัดแขนข้างนั้นทิ้ง ทั้งๆ ที่เธอมีอายุได้แค่ 10 เดือนเท่านั้น

 

 

ถึงจะเป็นแค่เด็กแต่ก็เป็นเด็กที่มีหัวใจเป็นนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ เธอไม่ยอมให้การสูญเสียอวัยวะในครั้งนั้นมาขัดขวางการมีชีวิตอยู่ของเธอ

เมื่อเด็กหญิง Scarlette อายุได้ 2 ขวบ คุณแม่ได้ตัดสินใจที่จะมอบสัตว์เลี้ยงให้กับเธอ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เธอได้เห็นการรายงานข่าวเกี่ยวกับ Doc ลูกแมววัย 3 เดือน ที่ถูกตัดขาหน้า

 

 

Doc เป็นแมวจรจัดที่ต้องเอาตัวรอดบนถนน วันหนึ่งท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น มันได้เข้าในใต้ท้องรถ เพื่อหาความอบอุ่นจากที่นั่น

แต่โชคร้ายขาข้างหนึ่งของ Doc ถูกทับโดยสายพานพัดลมบนรถ และเพื่อช่วยชีวิตมันไว้ สัตวแพทย์จึงต้องตัดขาข้างนั้นของมันทิ้ง

 

 

อาการบาดเจ็บของมันรุนแรงมาก จนแพทย์คิดว่ามันไม่น่าจะรอด แต่เจ้าเหมียวเป็นนักสู้เหมือน Scarlette มันจึงผ่านความเจ็บปวดมาได้ในที่สุด

ในเดือนธันวาคม ปี 2015 Scarlette พ่อแม่ของเธอ และพี่ชาย ได้เดินทางไปยังศูนย์พักพิงสัตว์ San Jacinto Valley Animal Campus เพื่อพบกับ Doc

 

 

เมื่อได้เจอกัน Scarlette กับ Doc ก็เข้ากันได้ทันที ได้เกิดมิตรภาพที่แสนน่ารักระหว่างทั้งคู่ และเด็กหญิงได้แสดงความรักต่อเจ้าเหมียวด้วยการจุ๊บหน้าผากของมัน

พ่อของเด็กหญิงบอกว่า “มันเป็นภาพที่ทำให้ครอบครัวเรามีความสุขมาก เพราะตอนนี้เธอเข้าใจแล้วว่าไม่ใช่แค่เธอคนเดียวที่ไม่สมบูรณ์แบบ”

 

 

Scarlette เห็นรอยเย็บอยู่ด้านข้างของเจ้าเหมียว ซึ่งเป็นรอยที่เหมือนกับเธอ และนั่นทำให้เด็กหญิงตระหนักได้ว่าพวกเขาไม่ได้ต่างกันเลย

ในที่สุดครอบครัวของ Scarlette จึงตัดสินใจรับเลี้ยง Doc และพามันกลับบ้านในวันนั้น ตั้งแต่นั้นมา ความผูกพันของเจ้าเหมียวกับเด็กหญิงก็แน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ และพวกเขามักจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันเสมอ

 

 

Doc ชอบกอดเด็กหญิง รวมทั้งคนอื่นๆ ในครอบครัวด้วย มันมักจะกระโดดขึ้นนั่งบนตักของพวกเขา และชอบงีบบนโซฟาเป็นประจำ

ปัจจุบัน Doc อยู่กับครอบครัวของ Scarlette เป็นระยะเวลา 3 ปีครึ่งแล้ว และแม้ว่าเด็กหญิงกับเจ้าเหมียวจะโตขึ้น แต่มิตรภาพของพวกเขายังเหนียวแน่นอยู่เสมอ พวกเขารักกันและเข้าใจกันและกันในทุกๆ เรื่อง

 

 

ครอบครัวของเด็กหญิงก็เติบโตขึ้นเช่นกัน เธอกำลังจะมีน้องชายคนใหม่ และพวกเขาก็มั่นใจว่า Doc จะเข้ากับสมาชิกใหม่ได้ดีเหมือนคนอื่นๆ อย่างแน่นอน

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply