สาวหัวร้อน เพื่อนในเฟซบุ๊กมากดปุ่ม “ฮ่าฮ่า” เลยทักแชทหาเรื่อง “ติดขำมากป่าว?”

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 เฟซบุ๊กได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่มาให้ผู้ใช้ได้ลองใช้กันนั่นก็คือการกดแสดงความรู้สึกให้กับโพสต์จากแบบเดิมที่มีแค่ปุ่มถูกใจเปลี่ยนมาเป็น ถูกใจ, รักเลย, ว้าว ,ฮ่าฮ่า ,เศร้า และโกรธ

แต่ในการสร้างปุ่มแสดงความรู้สึกนี้พี่มาร์คแกคงไม่คิดว่ามันจะกลายมาเป็นปัญหาให้กับผู้ใช้บางรายที่เกิดอาการหัวร้อนกับปุ่มแสดงรู้สึกที่ทางเฟซบุ๊กทำมา อย่างเช่นกรณีเมื่อต้นปี 2017 ที่มีเด็กชายคนหนึ่งที่ได้สร้างวลีฮิตในโลกออนไลน์ว่า “ไม่อยากหน้าร้าว อย่ากดว้าวนะครับ” 555555

 

จนกระทั่งในปี 2018 นี้เจ้าปุ่มแสดงความรู้สึกของพี่มาร์คก็ยังไม่หยุดสร้างความร้าวฉานให้กับสังคมสักที เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Oraya Nalee ได้มาโพสต์ว่าเพื่อนในเฟซบุ๊กของเธอคนหนึ่งไม่พอใจที่เธอไปกดแสดงความรู้สึกโดยใช้ปุ่ม ฮ่าฮ่า

“#เรื่องมีอยู่ว่า…เมื่อคืนนี้ช่วงประมานตีเท่าไหร่ไม่รู้ จำไม่ได้น่ะ เราเลื่อนอ่านฟีดข่าวกดไลก์เล่นเรื่อยเปื่อย แต่เรากดขำโพสต์ของ ผญ.คนนึง ซึ่งเขาแชร์โพสจากเพจๆ นึง เราอ่านแล้วมันแค่ตลกซึ่งเราไม่ได้คิดอะไรจิงๆ และไม่มีเจตนาไม่ดีเลยด้วย

อยู่ดีๆ เขาก็ทักมา ตามภาพเลย เราอธิบายแล้ว นางก็ไม่ฟังเลย จะเอาเรื่องอย่างเดียวเลย #ย้ำน่ะว่าแค่กดฮ่าๆ โพสต์เดียว แล้วก็เกิดเรื่องอย่างที่เห็น เราไม่ได้รู้จักกับนางเลย แค่รู้แค่ว่าเป็นเพื่อนของเพื่อนตัวเอง เราก็ไม่ได้คิดอะไรจิงๆ แต่ดันมาเป็นแบบนี้ ไม่ไหวเหมือนกันเราไม่อยากมีเรื่อง

ที่มาโพสต์แค่อยากเตือนสติ ก่อนทำอะไรก็คิดเยอะๆ หน่อย จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้
#ส่วนตัวเราก็ผิดที่ดันไปกดขำ อ่ะน่ะ #ฝากหลายๆคนอย่ากดอีโมจิสุ่มสี่สุ่มห้านะคะ เดี๋ยวจะโดนแบบเรา #แชร์ได้เน้อ เตือนๆ กัน”

 

ติดขำมากป่าว?

 

ขำมากไหม ก็ไม่พอใจอ่ะ

 

ขี้เมาใจเย็นๆ นะ

 

ใจถึงก็ออกมาคุยกันๆๆๆๆ

 

ด่าเค้าปัญญาอ่อนเลย

 

วลีใหม่ “สะกิดไม่ดูเลยอิดอก”

 

ไปให้สุดค่ะลูกสาว

 

พี่มาร์คนี่ก็น๊าาา ทำน้องเค้าหัวร้อนเลยเนี่ย

 

ที่มา Oraya Nalee


Tags:

Comments

Leave a Reply