วัยรุ่นเบื่อการ “ต่อคิวเล่นสไลเดอร์” จึงโยนเด็ก 8 ขวบจากความสูง 9 เมตร โชคดีรอดตาย

นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสวนน้ำ Apple Valley Aquatic Center รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ตำรวจได้เข้าจับกุมวัยรุ่นอายุ 18 ปี ที่โยนเด็ก 8 ขวบลงมาจาก “เครื่องเล่นสไลเดอร์” ความสูงกว่า 9 เมตร

จากการรายงานบอกว่า Roman Adams ได้ไปต่อคิวรอเล่นสไลเดอร์ดังกล่าว และด้วยความที่แถวมันยาวเอามากๆ ทำให้เขาเริ่มรู้สึกหงุดหงิดไม่พอใจ

 

Roman วัยรุ่นผู้ก่อคดีในครั้งนี้

 

ความหัวร้อนของเขา ทำให้ตัดสินใจอุ้มเด็ก 8 ขวบที่ต่อแถวอยู่ด้านหน้าขึ้นมา ก่อนที่จะโยนเด็กลงไปจากเครื่องเล่นความสูง 31 ฟุต (ราวๆ 9.4 เมตร) ชนเข้ากับพื้นคอนกรีตอย่างแรง

คนอื่นๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบโทรเรียกรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามายังสถานที่เกิดเหตุ

ตอนเวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งของวันนั้น (หลังจากที่เกิดเหตุไปได้ไม่นาน) เจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงและพบว่าเด็กที่ถูกโยนลงมายังคงมีสติอยู่ แต่ก็มีกระดูกหักหลายส่วนทั่วทั้งร่างกาย

 

Sawyer Warner เด็ก 8 ขวบที่ถูกจับโยนลงมา

 

สารวัตร Nick Francis กล่าวว่าเด็กคนนั้นจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่โชคดีที่อาการของเขายังคงที่อยู่ และเชื่อว่าจะกลับมาหายเป็นปกติได้หลังจากนี้

Nick บอกว่าทั้ง 2 คนนั้นไม่รู้จักกันเลย ไม่มีการทะเลาะวิวาท ไม่มีการผลักหรือชนกันก่อน ไม่ได้พูดคุยกันเลยแม้แต่น้อย จู่ๆ Roman ก็เข้าไปอุ้มเด็กคนนั้นและโยนลงมา

เขายังบอกอีกว่า “ทุกๆ ช่วงฤดูร้อนจะมีคนราวๆ 70,000 คนไปใช้บริการสวนน้ำแห่งนี้ ซึ่งเปิดบริการมานานกว่า 20 ปี แต่ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นมาก่อนเลย”

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม 2018

 

ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าตัวเองทำอย่างนั้นลงไป เพราะหัวเสียกับการที่ต้องต่อคิวยาวเหยียดเพื่อจะขึ้นไปเล่นสไลเดอร์

Roman จึงถูกจับกุมตัวในที่สุด โดยจากการรายงานเพิ่มเติมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าวัยรุ่นชายคนนี้เคยได้รับคำเตือนจากไลฟ์การ์ดไปเมื่อ 1 เดือนก่อน

และยังบอกอีกว่า Roman น่าจะเป็นคนที่มี “พัฒนาการล่าช้ากว่าคนปกติทั่วไป” มันจึงอาจส่งผลให้เขาทำอย่างนั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม การรายงานล่าสุดบอกว่าเขาถูกตัดสินโทษเป็นความผิดทางอาญาระดับสาม ถูกปรับเงิน และปล่อยตัวออกมา ก่อนที่จะเข้ารับการตัดสินที่ศาลในเดือน กันยายน 2018

 

ที่มา: dailymail , scallywagandvagabond


Tags:

Comments

Leave a Reply