‘น้องหมา’ หายไปในป่านาน 28 วัน ในที่สุดมันก็ได้กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว

สำหรับหลายๆ คนแล้ว สุนัขไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง แต่มันคือเพื่อน คือครอบครัว และเป็นสิ่งที่สำคัญที่เข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ขาดในชีวิต

เช่นเดียวกับ Justin Scott หนุ่มที่ทำงานเป็น EMT (ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์) วันหนึ่งเขาได้รับข่าวร้ายว่าหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของเขาได้เสียชีวิตลง

เหตุการณ์นี้มีผลกระทบต่อจิตใจเขามาก เขาต้องใช้ความพยายามอย่างหนักในการผ่านมันไปให้ได้ และเขาต้องการใครสักคนที่จะช่วยเขาในเรื่องนี้

และนั่นเป็นช่วงเวลาที่เจ้าหมา Shelby เข้ามาในชีวิตของเขา

 

 

Scott รับเลี้ยง Shelby ในฐานะสุนัขบำบัด และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ความทุกข์ในใจของเขาค่อยๆ จางลงไป แน่นอน เขารู้สึกขอบคุณเจ้าหมาตัวนี้อยู่เสมอ

Scott บอกว่า “มันช่วยดึงผมออกจากนรก มันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม และมันคือที่พักพิงของผมในช่วงที่โดนพายุร้ายโหมกระหน่ำ”

กระทั่งวันที่ 4 เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Scott กับครอบครัวตัดสินใจไปตั้งแคมป์ที่ Sierras ทางตะวันออกของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งห่างจากบ้านของพวกเขาเป็นเวลาหกชั่วโมง

 

 

ขณะที่พวกเขาอยู่ในแคมป์ Shelby ก็เห็นบางอย่าง มันจึงวิ่งตามจนปลอกคอของมันหลุดออกจากสายจูงที่ผูกเอาไว้ แล้วมันก็หายตัวไปในป่า

ครอบครัวพยายามออกตามหา หาแล้วหาอีก แต่ก็ไม่เจอ พวกเขาจึงทำกับดักไว้ และเฝ้าดูอยู่ใกล้ๆ และแล้วพวกเขาก็เห็นหมีมาเล่นกับกับดักนั้น นั่นยิ่งทำให้ครอบครัวเป็นห่วง Shelby มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวไม่ยอมแพ้ พวกเขายังคงมุ่งมั่นที่จะหาน้องหมาต่อไป เพราะมันเป็นสมาชิกตัวสำคัญที่ช่วยให้ Scott  ผ่านพ้นความทุกข์ ดังนั้น มันจึงสมควรได้รับการช่วยเหลือกลับเช่นกัน

 

 

หลังจากที่ Shelby หายตัวไป 13 วัน ทางครอบครัวจึงตัดสินใจติดต่อไปยัง A Way Home For Animals ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสดงหากำไรที่ช่วยให้สัตว์เลี้ยงกลับสู่อ้อมกอดครอบครัว

Babs Fry ผู้ก่อตั้งองค์กรดังกล่าว จึงขับรถไปยังพื้นที่ที่ครอบครัวไปแคมป์ปิ้ง โดยหวังว่าจะหาตัว Shelby เจอ และพามันกลับไปหาเจ้าของได้

แต่พอเริ่มภารกิจเท่านั้นแหละ เธอรู้เลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย

 

 

Fry ได้กระจายข้อมูลไปทั่วท้องถิ่น และสอบถามทุกคนในบริเวณใกล้เคียงว่ามีใครพบเจอ หรือเคยเห็น Shelby บ้างหรือเปล่า เพื่อเป็นเบาะแสในการตามหา

ในที่สุด เช้าวันต่อมาก็มีคนโทรว่าเคยเห็นเจ้าหมา ซึ่งอยู่ห่างออกไป 4 กิโลเมตร แหละหลังจากประเมินพื้นที่แล้ว Fry ก็ตั้งกับดักไว้ 5 ที่ และรอให้ Shelby มาติดกับดัก

ขณะที่รอให้เจ้าหมามาติดกับดักนั้น Fry ก็ได้รับโทรศัพท์ว่าเจอ Shelby อีกที่หนึ่ง ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงเวลากลางคืน และมันกำลังหาอาหาร

 

 

Fry จึงรีบไปวางกับดักที่นั่น กระทั่งเวลาผ่านไป 45 นาที เจ้าหมาก็มาติดกับดัก เธอรู้สึกโล่งใจมาก แต่คงไม่มีใครโล่งและดีใจมากไปกว่าครอบครัวของ Shelby อีกแล้ว

ในที่สุด Shelby ก็ได้กลับสู่อ้อมกอดครอบครัวอีกครั้ง โมเมนต์ที่เจ้าหมาเจอเจ้าของ มันวิ่งกระโดดเข้าหาครอบครัว แล้วพวกเขาก็กอดมันด้วยความรัก นั่นเป็นภาพที่ยากจะบรรยายเป็นคำพูด

รวมแล้ว Shelby หายไปทั้งหมด 28 วัน ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะยอมแพ้ตั้งแต่ 2-3 วันแรกแล้ว แต่สิ่งที่ Shelby ทำให้ Scott และครอบครัวนั้น มันมากมายเหลือเกิน และพวกเขาจะไม่ยอมแพ้แน่นอนจนกว่าจะหามันเจอ

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply