สุดเศร้า… ภาพสาวกอดแฟนหนุ่มสั่งลาครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะต้องปลดเครื่องช่วยหายใจออก

ขึ้นชื่อว่า “การสูญเสีย” แล้ว ย่อมที่จะเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสียสิ่งของต่างๆ ข้าวของ เงินทอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสูญเสียคนที่เรารักไป ไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุเท่าไหร่ มันก็เจ็บปวดเสมอ

และเรื่องที่เราจะนำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งของการสูญเสียที่น่าเศร้าใจ เมื่อ Blake Ward เด็กชายวัย 16 ปีจากประเทศเวลส์ ขณะที่กำลังว่ายน้ำอยู่ในทะเล ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นและทำเขาจมน้ำแต่ถูกช่วยเหลือได้โดยหน่วยกู้ภัย

Blake ถูกนำส่งโรงพยาบาลเด็ก Alder Hey ในเมืองลิเวอร์พูลทันที แต่เหมือนจะไม่ทันการเสียแล้ว สมองของเขาเสียหายอย่างหนักและไม่มีทางที่จะรักษา ทางครอบครัวก็ต้องทำการตัดสินใจว่าจะให้เขาใช้เครื่องช่วยหายใจแล้วอยู่เป็นผักแบบนั้นหรือจะเลือกจบชีวิตเขาโดยการถอดเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งครอบครัวของเขาเลือกอย่างหลัง

 

 

หนึ่งในคนที่เจ็บปวดกับเหตุการณ์แบบนี้มากที่สุดก็คือ Stephanie Ray แฟนสาวของ Blake เธอถูกบันทึกภาพ “การกอดลาครั้งสุดท้าย” สุดเศร้าของ Ray ที่นอนกอดกับ Blake อยู่บนเตียงคนไข้ ก่อนที่เครื่องช่วยหายใจจะถูกปิดลง

 

 

Ray ได้โพสต์ภาพกอดสั่งลาลงในเฟซบุ๊กพร้อมกับแคปชั่นว่า “วันนี้เป็นวันที่ยากที่สุดของฉันเลยและมันจะเป็นวันที่ฉันไม่มีทางลืมอย่างเด็ดขาด บางคนอาจจะรู้แล้วว่า Blake ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ฉันนั่งอยู่ข้างๆ เขาอยู่ตลอดและจะไม่ยอมทิ้งเขาไว้คนเดียว

พวกคุณคงรู้ว่า Blake เป็นคนที่ชอบแคร์คนอื่นและยอมทำทุกอย่างให้แก่ทุกๆ คน

ฉันเพิ่งรู้ว่าอาการของ Blake นั้นไม่สามารถรักษาได้เพราะสมองเขานั้นเสียหายในเมื่อวานนี้ และเราก็ต้องทำการตัดสินใจสิ่งที่ยากที่สุด นั่นคือการถอดเครื่องช่วยหายใจและปล่อยให้เขาจากไปโดยดี”

 

 

Ray ยังกล่าวต่อว่า Blake มีความหมายมากเพียงใด “Blake เป็นคนพิเศษสำหรับฉันและพวกเราก็มักจะทำสิ่งพิเศษต่างๆ อยู่ด้วยกันเสมอ ฉันกับ Blake ก็เคยมีช่วงที่ตกต่ำแต่พวกเราก็ผ่านมันมาได้

แต่ว่าตอนนี้รู้แค่ว่า Blake ไม่เจ็บปวดอีกต่อไปและเขาไปสบาย ขณะที่ถูกล้อมรอบด้วยครอบครัวสุดที่รักและเขาจะเป็นที่จดจำของเราอยู่เสมอและจะมีที่พิเศษให้กับเขาในใจฉันเสมอ ฉันจะไม่ลืมเธอเลย Blake บินให้สูงๆ นะแฟนของฉัน ฉันภูมิใจที่ได้รักเธอและจะเป็นแบบนั้นเสมอ”

 

 

สุดท้ายนี้ Ray ก็ได้โพสต์วิดีโอที่บันทึกความทรงจำของเธอและ Blake ลงในเฟซบุ๊กพร้อมกับคอมเมนต์เอาใจช่วยเธอจากชาวเน็ตทั้งหลายที่พยายามบอกให้เธอเข้มแข็งไว้นะ

 

ที่มา UniladStephanie Ray


Tags:

Comments

Leave a Reply