ทารุณกรรมสัตว์!? ตำรวจจีนถูกบันทึกภาพ ขับรถลากหมาไปกับถนน ให้เหตุว่า “ไม่มีกรงใส่”

เขาว่ากันว่าบนโลกใบนี้มีคนอยู่สองประเภทคือ 1. คนที่รักน้องหมากับ 2. คนรักเจ้าเหมียว ซึ่งทั้งสองก็เป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมที่หลายบ้านนิยมนำมาเลี้ยงนั่นเอง ดังนั้นหากเราต้องเห็นข่าวเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงของเราถูกทารุณคงต้องเจ็บปวดเป็นอย่างแน่แท้

เหมือนอย่างกับเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศจีนนี้ เมื่อมีคนบันทึกภาพตำรวจกำลังลากเจ้าหมาไปกับถนนด้วยการผูกกับรถตำรวจ โดยให้เหตุผลว่าพวกเขา “ไม่มีกรง” จึงต้องลากมันไปกับพื้นแทน

 

 

เหตุการณ์ในวิดีโอเกิดขึ้นหลังจากชาวบ้านในหนานจิง เมืองหลวงของมณฑลเจียงซูได้โทรตามเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับหมาจรจัดไปหน่อย เนื่องจากเกรงว่ามันจะไปทำร้ายชาวบ้านที่ผ่านไปมาบริเวณนั้น

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้ทำการลงมือจับเจ้าหมาจรจัดตัวนั้นไป แต่ประเด็นมันอยู่ตอนที่พวกเขาพามันกลับนี่แหละ จากในวิดีโอที่มีคนบันทึกได้เราจะเห็นว่ามันถูกทางเจ้าหน้าที่ลากไปกับรถตำรวจตามถนน ซึ่งเจ้าหมาตัวนั้นก็พยายามที่จะขัดขืน โดยใช้อุ้งเท้ายันพื้นเอาไว้ แต่แน่นอนว่ามันก็ไม่สามารถสู้แรงของรถยนต์ได้

หลังจากที่วิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลากหลายคนก็รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของเจ้าหน้าที่

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็รู้ตัวและได้ออกแถลงการณ์ขอโทษสำหรับการกระทำของเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่คนที่ปฏิบัติงานไม่ได้นำกรงติดรถไปด้วย และยังกล่าวต่อว่าพวกเขาจะทำงานฝึกเพิ่มเติมเผื่อเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีกในอนาคตและในเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องขอโทษคนรักสัตว์ทุกคนด้วยจริงๆ

 

 

ส่วนทางองค์กร The People for the Ethical Treatment of Animals หรือ PETA ก็ได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติกับสัตว์ให้ดีกว่านี้และออกแถลงการณ์ประณามการกระทำดังกล่าว

Keith Guo ตัวแทนของ PETA Asia ได้กล่าวว่า “แม้ว่ารถตำรวจจะไม่ได้ขับเร็วมาก แต่มันก็คือการทารุณกรรมหมา ที่ถูกทั้งดึงและลากอย่างแน่นอน

ถึงทางตำรวจได้ขอโทษมาแล้วและอ้างว่าพวกเขาไม่ได้เอากรงใส่หมามาด้วย แต่พวกเขาก็ยังขาดทักษะการจัดการกับหมาจรจัด ตำรวจผู้ที่ทารุณหมานั้นสมควรถูกลงโทษ

ตำรวจควรต้องมีการจัดฝึกอบรมให้แก่พนักงานทุกคนให้ใช้เครื่องมือที่มีมนุษยธรรมอย่างเครื่องจับมนุษย์หรือเทปต่างๆ”

 

ที่มา Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply