ลูกหมา 9 ตัวถูกทิ้งเพราะขายไม่ออก โชคดีมีคนช่วยไว้ และได้บ้านใหม่กันทุกตัว

สำหรับคนรักสุนัขแล้ว น้องหมาเปรียบเสมือนลูก ที่ต้องการความรักและการเอาใจใส่เหมือนเด็กคนหนึ่ง แต่บางคน เห็นสุนัขเป็นเพียงแค่สิ่งของเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้จึงมีชายคนหนึ่งทิ้งลูกหมาเพียงเพราะพวกมันขายไม่ออก โชคดีที่มีคนโทรแจ้ง RSPCA พวกเขาจึงรีบไปที่นั่นทันที

เมื่อไปถึง Mel Fisher ร่วมกับทีมงาน RSPCA ก็ต้องตกใจกับสิ่งที่เห็น เพราะมันคือลูกหมา 9 ตัว ต่างเพศ ต่างสายพันธุ์ ต่างอายุ ถูกทิ้งไว้ในถังและซ่อนอยู่ในพุ่มไม้

 

 

Fisher บอกว่า “พวกมันถูกทิ้งไว้ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อน มันจึงหอบและนิ่งเพราะเพลียจากแดด ที่สำคัญ เราไม่รู้ว่ามันถูกทิ้งไว้ที่นี่นานแค่ไหนแล้ว แต่ตอนเดินเข้าไปหา พวกมันไม่มีแรงแม้แต่จะขยับตัว”

เมื่อเห็นสภาพน้องหมาเป็นแบบนั้น พวกเขาจึงรีบทั้ง 9 ตัวไปหาหมอที่ใกล้ที่สุดทันที ก่อนจะย้ายพวกมันไปอยู่ใน Blackberry Farm Animal Center

 

 

เนื่องจากลูกหมาถูกทิ้งไว้ท่ามกลางอากาศร้อน และร่างกายของพวกมันก็อ่อนแอมาก จนพนักงานหลายคนคิดว่าพวกมันอาจจะไม่รอด

แต่สิ่งน่าอัศจรรย์เกิดขึ้นได้เสมอ หลังจากได้รับการรักษาและพักฟื้นได้ไม่กี่สัปดาห์ ลูกหมาทั้ง 9 ตัว ก็ดูร่าเริงสดใส เหมือนลูกหมาทั่วไป

 

 

ทีมช่วยเหลือจึงตั้งชื่อให้พวกมันว่า Agnes Barbara Cheryl Davina Denise Jerry Jim Joey และ Norman

สุขภาพของพวกมันแข็งแรงขึ้นทุกวัน จนพร้อมสำหรับการรับเลี้ยง และเชื่อมั้ยว่า เพียงไม่นานหลังจากนั้น พวกมันก็ได้บ้านใหม่ครบทุกตัว

 

 

ตอนนี้ น้องหมาทั้ง 9 ตัว ได้อยู่ในที่ปลอดภัยและเต็มไปด้วยความสุข พวกมันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับครอบครัวที่รักมันเหมือนลูกคนหนึ่ง

Gloria Westbrook แม่ใหม่ของ Jim บอกว่า “มันนำความสนุกสนานมาให้ครอบครัวเรา มันทำให้ชีวิตของเราเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และมันเป็นของขวัญที่พิเศษสำหรับเราค่ะ”

 

 

 

แม้ว่าน้องหมาทุกตัวจะได้บ้านแล้ว แต่พวกมันยังคงเป็นเซเลบที่โด่งดังในท้องถิ่น และเร็วๆ นี้ พวกมันจะได้ออกรายการทีวี The Dog Rescuers ด้วย

นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ ที่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของน้องหมาทั้ง 9 ตัว นี้ และหวังว่านี่ทำให้หลายคนไม่คิดว่าสุนัขเป็นเพียงสิ่งของเท่านั้น แต่พวกมันคือสิ่งมีชีวิตที่มีหัวใจ มีความรู้สึก และมันก็คุ้มค่าที่จะให้พวกมันมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply