‘หมาตาบอด’ ได้เพื่อนตัวใหม่ที่เข้าใจมันทุกอย่าง และไม่ทำให้มันรู้สึกแตกต่าง

สุนัขบางตัวเกิดมาพร้อมกับความแตกต่าง แต่เมื่อได้รับความรัก พวกมันมักจะไม่ยอมให้ความแตกต่างเหล่านั้นมาหยุดความสุขในชีวิต

เหมือนกับ Linguini น้องหมาที่มีความสุขตลอดเวลา มันรักมนุษย์ทุกคน และรักสุนัขทุกตัวที่เจอ จนแทบจะไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้ว มันตาบอดทั้งสองข้าง

 

 

ครอบครัวบอกว่า Linguini เฟรนลี่ตั้งแต่ครั้งแรกที่รับมันมาอยู่ด้วยแล้ว และมันมั่นใจว่าตัวเองไม่ได้ตาบอด แต่แค่อาจจะทำอะไรเงอะๆ งะๆ ไปบ้างเท่านั้นเอง จนพวกเขาไม่คิดว่ามันมีปัญหากับการมองเห็น

จนกระทั่งพามันไปสัตวแพทย์ จึงได้รู้ว่ามันตาบอด… แม้ Linguini จะเป็นสุนัขที่ร่าเริง แต่มันมีปัญหาอย่างหนึ่งคือ ไม่สามารถผูกมิตรกับสุนัขตัวอื่นได้

 

 

Sarah Bowley เจ้าของน้องหมาบอกว่า “มันไม่สามารถมองเห็นได้ ดังนั้นมันจึงอยู่นิ่งอยู่ที่เดิม แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีเพื่อนมาอยู่ข้างๆ มันจะรับรู้ได้ แล้วมันก็จะเริ่มกระโดดเพื่อที่จะเล่นกับเพื่อนๆ และนั่น อาจทำให้เพื่อนเจ็บตัวเล็กๆ น้อยๆ ได้”

หลังจากที่อยู่กับ Linguini ได้สักพัก ทางครอบครัวก็ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงหมาอีกตัวหนึ่ง พวกเขาต้องการสุนัขพิเศษที่เข้ากับเจ้าหมาตาบอดได้

 

 

ในที่สุดครอบครัวก็ได้พบกับ Future สุนัขพันธุ์บอร์เดอร์ คอลลี่ ทันทีที่พาเข้าบ้าน เจ้าหมาตัวใหม่กับ Linguini ก็เข้ากันได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ

Future เป็นหมาที่ฉลาด เพราะมันเข้าใจดีว่าครอบครัวต้องการอะไร ดังนั้น เมื่อมันพบกับ Linguini มันจึงรู้ว่าสุนัขตัวนี้ต้องการเพื่อนเล่น

 

 

ตั้งแต่นั้นมา พวกมันก็เล่นด้วยกันอย่างสนุกสนานและแทบจะหยุดเล่นไม่ได้เลย Bowley บอกว่า “จากที่เห็น มันทำให้ฉันรู้สึกว่า Linguini ไม่เคยได้เล่นกับใครแบบนี้มาก่อน เพราะมันแรงเยอะจนไม่มีหมาตัวไหนอยากเล่นด้วย”

“แต่ Future สามารถรับพลังของ  Linguini ได้พอดี โดยไม่รู้สึกเจ็บตัว ไม่รู้สึกว่ามันแรงไป และดูเหมือนว่าทั้งคู่จะรู้จักกันและกันดีด้วย”

 

 

นอกจากนี้ ดูเหมือน Future จะรู้ด้วยว่า Linguini ตาบอด แต่มันก็ไม่ได้ปฏิบัติกับเจ้าหมาแตกต่างไปจากสุนัขทั่วไปเลย ดังนั้น เวลาเล่นด้วยกัน มันจะเล่นต่อสู้กับหมาตาบอดเหมือนที่มันเล่นกับสุนัขตัวอื่น

แต่เมื่อไหร่ที่ Linguini รู้สึกสับสนหรือหลงทาง Future จะคอยอยู่ข้างๆ และนำทางให้มันเสมอ Future ไม่ได้สนใจว่าเพื่อนหมาจะบอดหรือไม่ แต่มันรักที่ Linguini เป็น Linguini

 

 

ตอนนี้น้องหมาทั้งคู่จึงกลายเป็นเพื่อนซี้ที่สมบูรณ์แบบ พวกมันเข้าใจความต้องการของกันและกัน พวกมันรักกันอย่างไม่มีเงื่อนไข และแน่นอน ครอบครัวเองก็รู้สึกแฮปปี้มากๆ ด้วยที่เห็นพวกมันเข้ากันได้อย่างลงตัว

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply