‘ลูกแมว 4 หู ตาเดียว’ ได้พบกับครอบครัวใหม่ ที่พร้อมจะตามใจมันทุกอย่าง

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 เจ้าหน้าที่ได้พบลูกแมวสองพี่น้องซ่อนตัวอยู่ใต้บ้านหลังหนึ่งในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย สิ่งที่ทำให้ตกใจคือ ลูกแมวตัวหนึ่งมีหู 4 ข้าง และตาขวาติดเชื้ออย่างรุนแรง

พวกเขาจึงพาแมวทั้งสองไปยัง Geelong Animal Welfare Society จากนั้นก็รีบนำแมว 4 หู เข้ารับการผ่าตัดดวงตาที่ติดเชื้อออก

 

 

ทุกคนในศูนย์พักพิงหลงรักเจ้าเหมียว 4 หูตัวนี้ และอยากรู้เรื่องของมันทุกอย่าง ดังนั้น หลังจากที่มันผ่าตัดเสร็จ ทุกคนจึงรีบไปดูมันด้วยความเป็นห่วง โดยเฉพาะ Georgia Anderson ที่ดูจะหลงใหลมันหนักมาก

Anderson เป็นอาสาสมัครในศูนย์พักพิงดังกล่าว เธอใช้เวลานั่งกับเจ้าเหมียวหลังการผ่าตัด แล้วเธอก็ต้องรู้สึกทึ่งที่เห็นว่ามันมีนิสัยที่น่ารักมาก

 

 

เธอบอกว่า “มันต้องผ่านความเจ็บปวดนับไม่ถ้วน แต่สิ่งแรกที่มันทำตอนฉันอุ้มคือ มันทำเสียงเพอร์ แล้วก็เอาหน้ามาซบลงที่ตัวฉัน ดังนั้น ฉันจึงบอกกับคุณหมอว่า จะรับมันไปดูแลหลังจากที่มันผ่าตัดตาเสร็จเรียบร้อย”

 

 

หลังจากที่การผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย Anderson จึงพาเจ้าเหมียวกลับบ้าน และตั้งชื่อให้มันว่า Frankenkitten เพราะมันมีรอยเย็บที่โดดเด่นบนใบหน้า จากนั้นก็เรียกมันด้วยชื่อสั้นๆ ว่า Frankie

 

 

ตอนแรก Anderson ตั้งใจที่จะเลี้ยงดูมันชั่วคราวในช่วงพักฟื้นเท่านั้น แต่พอได้อยู่กับมันไปสักพัก เธอรู้สึกว่ารักมันมาก จนไม่อยากปล่อยมันไป ที่สำคัญ Frankie เริ่มสนิทกับแมวอีก 3 ตัว และเจ้าหมาบีเกิ้ลของเธอแล้วด้วย

ดังนั้น หลังจากที่อยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์พักพิงเป็นเวลา 8 วัน Anderson ก็ตัดสินใจรับเลี้ยง Frankie

 

 

สำหรับ Frankie นั้น ตั้งแต่ได้ก้าวเข้ามาในบ้านของ Anderson มันไม่เคยยอมให้ความแตกต่างมาหยุดความสุขของมันเลย

Anderson บอกว่า “ขณะที่มันวิ่งเล่นรอบบ้าน ไม่มีอะไรที่จะมาหยุดความสนุกของมันได้เลย แถมยังมีเพื่อนๆ แมวอีก 3 ตัว คอยเล่นกับมันด้วย”

 

 

ตอนนี้ Frankie โตขึ้นและมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข มันมีทั้งเพื่อนเล่น มีครอบครัว และมีคุณแม่ผู้ใจดีที่คอยตามใจมันทุกอย่าง

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply