ชาวเน็ตญี่ปุ่นแชร์เรื่องแปลก เจอชาวโอซาก้าแจกเงินให้กับคนอื่นฟรีๆ ตอบแทนความพยายาม!!

ประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มักจะมีอะไรให้เราได้เซอร์ไพรส์กันอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลแปลกๆ ใหม่ๆ หรือของกินที่สร้างสรรค์ขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เราไปเที่ยวทีไรก็ไม่รู้สึกเบื่อสักที

และเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้เองก็ถือว่าเป็นเรื่องนิสัยแปลกๆ ของชาวโอซาก้า เมืองซึ่งเต็มไปด้วยวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ซึ่งถูกขนานนามว่าเมืองที่ยากต่อการต่อราคา ที่คราวนี้ชาวญี่ปุ่นไปเจอมากับตัวเอง

ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2018 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อว่า @mongoosehulk ได้โพสต์รูปภาพแบงก์พันเยนสองใบลงทวิตเตอร์พร้อมเล่าเรื่องที่เขาไปเจอมา ในขณะที่เขากำลังไปปั่นจักรยานอยู่ที่โอซาก้า ในช่วงเวลาที่ร้อนระอุ ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยเหงื่อ

ในขณะที่เขากำลังรอไฟแดงอยู่นั้น จู่ๆ ก็มีผู้หญิงวัยกลางคนขับรถยนต์ก็โผล่มาข้างๆ และมองดูเขาพร้อมกับพูดว่า “ในวันที่ร้อนระอุแบบนี้ เธอต้องพยายามเป็นอย่างหนักเลยใช่มั้ยจ๊ะ! น่ารักมากๆ เลย! รับนี่ไปแล้วเอาไปซื้อเครื่องดื่มนะ” สรุปแล้วท่ามกลางความงุนงง ผู้หญิงคนนั้นให้เงินเขา 2,000 เยนหรือประมาท 600 บาท

 

 

พอเขาได้แชร์เรื่องนี้ลงในทวิตเตอร์ของตัวเอง ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายและก็มีคนที่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้เหมือนกันๆ ด้วย

โดยที่ชาวเน็ตคนหนึ่งได้กล่าวว่า “ตอนที่ฉันไปปั่นจักรยานเสือหมอบที่โฮซาก้า ผู้หญิงวัยกลางคนที่ฉันไม่เคยรู้จักมาก่อนก็บอกว่า ‘ฉันรู้สึกดีใจจังที่ได้เห็นผู้หญิงอย่างเธอปั่นเสือหมอบ! เอ้ารับนี่ไว้!’ จากนั้นเธอก็ให้ฉันมา 1,000 เยน (ประมาณ 300 บาท)”

ชาวเน็ตอีกคนเสริมว่า “ตอนที่ผมไปเล่นเกมอยู่ใน Arcade ก็เจอผู้หญิงวัยกลางคนที่ผมไม่รู้จักเข้ามาคุยกับผมและบอกว่าผมนั้นเก่งมากๆ จากนั้นก็ให้ขนมปังผมมาเฉยเลย อีกครั้งหนึ่งตอนผมไปโอซาก้า ก็มีคนเข้ามาคุยกับผมว่า ‘ขอบคุณที่มาเดินที่นี่นะ’ และเขาก็ให้เงินแก่ผม 1,000 เยนเฉยเลย”

 

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นยังมีชาวเน็ตอีกคนได้แสดงความคิดเห็นว่า “ตอนที่ผมอาศัยอยู่โอซาก้า มีชายคนหนึ่งในคอนโดที่พยายามอย่างหนักเพื่อจะเป็นดาราตลก พอผู้จัดการคอนโดรู้เรื่องการพยายามของเขาเข้า ผู้จัดการจึงไปพบกับเขาเพื่อพูดคุยอะไรบางอย่าง

จากนั้นเขาก็มอบเงิน 1,000 เยนให้แก่ชายที่พยายามเป็นนักแสดงตลกพร้อมบอกว่า ‘ผมให้นี่กับคุณนะ รับมันไป และหากคุณรู้สึกผิดที่ต้องรับมันล่ะก็ สักวันหนึ่งก็กลับมาใช้คืนเป็นสองเท่าก็ได้’”

นี่ก็เป็นเรื่องราวสุดแสนประหลาดที่ชาวญี่ปุ่นไปเจอมา เอ๋…หรือนี่จะเป็นนิสัยของชาวโอซาก้ากันนะ?? เพื่อนๆ คนที่เคยไปเที่ยวหรือใช้ชีวิตอยู่ที่โอซาก้าเคยมีประสบการณ์แบบนี้กันบ้างมั้ย?? ลองมาแชร์ให้กันฟังบ้างสิ

 

ที่มา Soranews@mongoosehulk


Tags:

Comments

Leave a Reply