หนุ่มกำจัดขยะบังเอิญเจอ ‘ระเบิด’ นึกว่าของปลอมเลยเอามาโยนเล่นกับเพื่อน ที่แท้ของจริง…

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากคุณเจอระเบิดเข้าโดยบังเอิญ?? คุณก็อาจจะเรียกตำรวจมาที่บ้านหรือวิ่งหนีออกจากมันให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะมันอาจจะตูมตามขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ และแน่นอนว่าคุณคงไม่ทำเหมือนกับสองชายหนุ่มนี้แน่

เพราะสิ่งที่พวกเขาทำเมื่อเจอระเบิดก็คือ ‘โยนมันเล่นไปมา’ เพราะนึกว่ามันเป็นของปลอม ก่อนที่จะรู้ความจริงแล้วแทบจะลงไปทรุดกับพื้นว่าทำอะไรลงไปเนี่ย…

 

 

โดยเรื่องมีอยู่ว่านาย James Oliver อายุ 24 ปีชาวอังกฤษได้ดำเนินธุรกิจกำจัดเก็บเศษขยะตามบ้านชื่อว่า BVE Clearances ในย่านเจอร์ซี ประเทศอังกฤษ แล้วมีอยู่วันหนึ่งเขาได้เข้าให้บริการแก่บ้านหลังหนึ่งและได้พบกับระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นี้อย่างบังเอิญ

ซึ่งทันทีที่เขาเจอนั้นก็ไม่ได้แสดงทีท่าตกใจแต่อย่างใด แถมยังหัวเราะใส่อีกว่าระเบิดปลอมอะไรมันจะเหมือนจริงขนาดนี้กันเนี่ย เท่านั้นยังไม่พอยังเอาระเบิดนี้ไปโยนเล่นกับ Connor Maher เพื่อนร่วมงานไปมาอย่างสนุกสนานอีกด้วย

 

 

แต่ถึงกระนั้นเมื่อเขาได้นำไปให้เพื่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ก็ต้องหน้าถอดสีเพราะระเบิดที่เขาขว้างไปมานี้มันกลับเป็นของจริงขึ้นมา โดยคำบอกจากปากของตำรวจเอง!!

“ผมคิดว่ามันไม่ใช่ของจริง นี่ผมขับรถทั้งๆ ที่มีระเบิดจริงๆ อยู่ในรถตลอดทั้งวันเลยนะเนี่ย แถมผมยังเอาไปโยนเล่นอีกตั้งหลายครั้ง” 

“ตอนแรกผมแกล้งอำเพื่อนที่เป็นตำรวจของผมเล่นๆ ว่า เฮ้ย ตูคิดว่ามีระเบิดอยู่หลังรถตู้ตูว่ะ ซึ่งตอนแรกเขาก็คิดว่ามันเป็นของปลอมเหมือนกัน แต่เมื่อเขาเดินมาดูแล้วก็รีบเอากรวยมาล้อมรถตู้ของผมไว้เลย แถมยังเรียกกำลังเสริมกับผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดมาอีก” 

 

 

“ผมยอมรับเลยนะว่าผมช็อกจริงๆ ตอนที่รู้ว่ามันเป็นของจริง” James กล่าว

โดยทางผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดหลังจากตรวจสอบเสร็จแล้ว เขาก็บอกว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วที่พวกเขานำระเบิดนี้มาให้ตำรวจดู แต่ว่าการพามันทัวร์ไปรอบๆ เกาะนี้ไม่น่าจะใช่ไอเดียที่ดีสักเท่าไหร่นัก และในตอนนี้ระเบิดลูกนั้นก็ถูกทำลายแล้วเรียบร้อย

ทางด้าน James ที่ยังช็อกกับเหตุการณ์นี้อยู่ ก็ได้ไปบอกเจ้าของบ้านดังกล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แถมเขายังบอกอีกด้วยว่าก่อนหน้านี้ก็เคยเจออาวุธแปลกๆ มาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เคยเจอระเบิดสักที

 

น่าจะทำตกสักรอบเนอะ จะได้รู้ว่าเป็นของจริงตั้งนานแล้ว..

 

ที่มา: metro


Tags:

Comments

Leave a Reply