ก็มันร้อนง่ะ!! ร้านคาราโอเกะญี่ปุ่นสุดคูล ผลิต ‘ราเมงเย็น’ พร้อมเสิร์ฟมาในอุณหภูมิ -79 องศา…

อย่างที่รู้กันว่าในตอนนี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีอากาศร้อนเข้าปกคลุมเกินกว่าที่ใครจะทนไหว ดังนั้นแล้วพวกเขาจึงหาวิธีดับร้อนด้วยวิธีต่างๆ นานา และอย่างที่เรารู้กันว่าสิ่งที่ดับร้อนได้ดีที่สุดคงไม่มีอะไรหนีพ้น ของกินเย็นๆ

แต่ว่าถ้าจะให้กินไอศกรีม น้ำแข็งไส ก็คงจะไม่เพียงพอสำหรับอุณหภูมิที่มีอยู่ช่วงหนึ่งเคยสูงถึง 40 องศาเซลเซียส (มันร้อนเอามากๆ สำหรับคนญี่ปุ่น) ถ้าอย่างนั้นแล้วล่ะก็ลองไปพบกับราเมงเย็นชามนี้ที่เสิร์ฟมาด้วยภาชนะเก็บความเย็นที่มีอุณหภูมิสุดจะเยือกแข็งถึง -79 องศาเซลเซียส!!

 

 

โดยเจ้าราเมงชามสุดวิเศษที่ว่านี้มันมีชื่อว่า Hiyashi Paro แต่เดี๋ยวก่อน คุณจะต้องแปลกใจที่ไม่สามารถกินมันได้ที่ร้านราเมงทั่วไป เพราะว่าเจ้านี่มันมีขายเฉพาะในร้านคาราโอเกะที่มีชื่อว่า Pasela สาขาอากิฮาบาระ ในกรุงโตเกียวเท่านั้น มีอะไรให้แปลกกว่านี้อีกไหมเนี่ย…

และอีกอย่างหนึ่งที่แปลกๆ เกี่ยวกับราเมงชามนี้ก็คือ ปกติธรรมดาราเมงเย็นจะเป็นอาหารเบาๆ ที่ไม่ให้ความอิ่มมากเท่ากับราเมงร้อน แต่สำหรับชามนี้ต้องบอกเลยว่ามาแบบจัดเต็ม มาแบบเครื่องแน่นๆ ทั้งเส้นนุ่มๆ, หมูชาชูละลายในปาก, พริกแดงทอด และผัักอื่นๆ อีกมากมาย บอกเลยว่ามีจุก

 

 

นอกจากนี้ด้วยความที่เป็นร้านคาราโอเกะ ถ้าหากคุณสั่งเมนูนี้มากินแล้วล่ะก็ มันจะถูกเสิร์ฟมาในภาชนะสีฟ้าสดใสแสดงถึงความเย็นยะเยือก รวมถึงจะมีเพลงบรรเลงประกอบเพิ่มอรรถรสให้เรากินอย่างเต็มที่ยิ่งขึ้นอีกด้วยนะ

ถ้าคุณอยากสัมผัสกับประสบการณ์อันล้ำค่าอย่างนี้ล่ะก็สามารถไปหาโดนกันได้ที่ร้าน Pasela สาขาอากิฮาบาระ สำหรับค่าตัวของมัน สนนราคาอยู่ถ้วยหนึ่งแค่ 980 เยน (ประมาณ 292 บาท) เท่านั้น และมีความลิมิเต็ดขายถึงวันที่ 15 กันยายน ดังนั้นใครที่มีโอกาสไปกรุงโตเกียวแล้วล่ะก็ ไม่อยากจะให้พลาดกับการลิ้มลองจริงๆ

 

 

พิกัด: Karaoke Pasela (Akihabara Showadori branch) : Tokyo-to, Chiyoda-ku, Kanda Sakumacho 2-10

 

เย็นยันเหงือกอะงานนี้

 

ที่มา: soranews


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply