หนุ่มสาธิตวิธีการทอดไข่ ด้วย “แว่นขยาย” รสชาติและหน้าตาจะเป็นอย่างไรบ้างนะเนี่ย??

หลายๆ คนอาจจะเคยทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับการรวมแสงของเลนส์แว่นขยายตอนประถมกันมาบ้างใช่ไหมล่ะ การทดลองที่ว่านั้นทำให้เราได้เห็นถึงพลังการทำลายล้างของแสงอาทิตย์เมื่อมันถูกรวมเอาไว้เป็นจุดเดียวได้อย่างไม่น่าเชื่อ!!

แต่นอกจากจะเป็นพลังจากธรรมชาติที่ทำให้เราทึ่งแล้ว (บางคนอาจจะเอาไปใช้แกล้งเพื่อนด้วยก็ได้นะ ฮ่าๆ) การทดลองวิทย์แบบง่ายๆ นี้ยังสามารถใช้ทำอาหารได้อีกด้วย…

 

แบบนี้!!

 

ยูทูบเบอร์ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ได้แสดงให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้สิ่งแวดล้อมให้เกิดประโยชน์ โดยเขาได้สาธิตวิธีการเอาตัวรอดในป่า โดยสมมุติสถานการณ์ที่คุณต้องหลงอยู่ในป่า และมีเพียงแค่แว่นขยาย กระทะ และน้ำมันเท่านั้น!! (อย่าสงสัย เพราะมันเป็นแค่การสมมุติ)

 

Seiji ได้แสดงให้พวกเราเห็นถึงทักษะการเอาตัวรอดโดยการใช้แว่นขยาย

 

กระทะ

 

และไข่

 

แสงอาทิตย์คือหนึ่งในเงื่อนไขที่สำคัญในการเอาตัวรอดครั้งนี้ และมันจะยิ่งได้ผลเป็นอย่างดีในวันที่ท้องฟ้าเปิด ยิ่งแดดจ้าเท่าไหร่ยิ่งดี

 

โดยขั้นตอนนั้นก็ไม่มีอะไรมาก เพียงแค่เทน้ำมันพืชลงไปในกระทะ และตกไข่ลงไปเท่านั้นเอง เอ้า!! ตอกเลย…

 

หลังจากนั้นก็ใช้ทักษะด้านวิทยาศาสตร์ที่ร่ำเรียนมาตอนประถม รวบรวมแสงอาทิตย์ให้เป็นจุดเดียว และส่องไปที่ไข่ ซึ่งในการสาธิตครั้งนี้ Seiji เลือกทำให้ไข่แดงสุกก่อน

 

หลังจากผ่านไปประมาณ 10 วินาที ไข่แดงก็เริ่มสุกแล้ว ทีนี้ก็เหลือแค่ความพยายาม ทำให้สุกทั่วใบเท่านั้น เอา!! ส่องเลย..

 

ยูทูบเบอร์หนุ่มเล่าว่า ไข่ขาวจะใช้เวลานานกว่าไข่แดงนิดหน่อย และถ้าจะให้ดีควรหาอุปกรณ์ป้องกันดวงตาของคุณ เพราะตาคุณอาจจะบอดก่อนที่ไข่จะสุกได้

 

และแล้วในที่สุด ไข่ทอดพลังงานแสงอาทิตย์ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว Seiji บอกว่าถึงแม้จะทอดด้วยน้ำมัน แต่รสชาติของมันก็คล้ายๆ กับไข่ต้มเลย

 

ไปดูวิธีการสาธิตแบบเต็มๆ ได้ที่คลิปด้านล่างนี้เลย…


ที่มา soranews24


Tags:

Comments

Leave a Reply