ชาวอังกฤษเสียชีวิตจากคลื่นความร้อนทะลุ 650 ราย กรมอุตุฯ ชี้อาจร้อนเกือบ 50 องศาฯ

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศได้รายงานตัวเลขจากสำนักงานสถิติแห่งชาติที่ระบุว่า ขณะนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนมีมากกว่า 650 รายแล้ว และมีทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ!!

จากรายงานดังกล่าวเผยว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 663 ราย ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากที่สุดในรอบ 5 ปี เลยก็ว่าได้

 

 

ทางผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาเตือนว่า ผู้ป่วยที่มีอาการโรคไต และโรคหัวใจให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากมีโอกาสเสี่ยงที่จะเสียชีวิตได้

ประธานสมาคมแพทย์เวชศาสตร์เฉียบพลันกล่าวว่า อากาศที่ร้อนจัดในประเทศอังกฤษขณะนี้ มีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการหัวใจวาย และสร้างความผิดปรกติกับทางเดินหายใจได้

 

 

“คลื่นความร้อนเป็นสาเหตุให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่จะมีอาการวิงเวียนศีรษะ หัวใจเต้นผิดจังหวะ และมีความเสี่ยงที่อาจเกิดอาการหัวใจวายได้ ” 

ขณะนี้คลื่นความร้อนปกคลุมมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ประเทศอังกฤษแล้ว และล่าสุดนักอุตุนิยมวิทยาได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในสัปดาห์หน้าคลื่นความร้อนจะแพร่ขยายไปยังพื้นที่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอีกด้วย

 

 

จากรายงานเผยว่าอุณหภูมิสูงสุดของประเทศอังกฤษอยู่ที่ 35.3 องศา ซึ่งบันทึกได้บริเวณท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้นักอุตุนิยมวิทยายังได้ให้สัมภาษณ์อีกว่า ในช่วงวันจันทร์ถึงวันพุธนี้ อาจจะมีพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่อังกฤษและเวลส์ แต่อย่างไรก็ตามอุณหภูมิก็ยังคงสูงอยู่ดี

 

 

อย่างไรก็ตามสถานการณ์คลื่นความร้อนในประเทศอังกฤษขณะนี้ถูกจัดให้อยู่ในการเตือนภัยระดับ 2 ซึ่งหมายความว่าอุณหภูมิอาจจะเพิ่มขึ้นสูงได้อีก

ทางด้านกรมอุตุฯ ได้ออกมาเตือนเพิ่มเติมว่าอุณหภูมิครั้งนี้ อาจพุ่งขึ้นสูงจนทำลายสถิติที่ประเทศสเปนและโปรตุเกส และอาจพุ่งสูงถึง 47.3 องศาก็เป็นได้

 

ที่มา metrodailymailindependent


Tags:

Comments

Leave a Reply