แมวแสนซนดูแลเพื่อนเหมียวตาบอดตัวใหม่ ทำหน้าที่เป็นดวงตานำทางให้เพื่อนมัน

แมวจรจัดส่วนมากมีช่องว่างในจิตใจที่เกิดจากความลำบากที่ได้เจอมาทั้งนั้น แต่ช่องว่างนั้นสามารถเติมเต็มได้ถ้าได้เจอคนที่เข้าใจมัน…หรือไม่ก็เพื่อนแมวที่ถูกชะตา

 

 

แมวเหมียวสีน้ำตาล Taffy ติดเชื้อที่ดวงตาทั้ง 2 ข้าง ตอนที่มีคนช่วยมันเอาไว้ก็รักษาไม่ทันแล้ว ทำให้ตาข้างหนึ่งของมันบอดไปแล้วส่วนอีกข้างหนึ่งก็แทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย ถึงจะเป็นแบบนั้นแต่มันก็ขี้อ้อนมาก

 

 

ส่วนเจ้าแมว Bettina เป็นแมวกำพร้าที่แม่ทิ้ง ถึงมันจะร่าเริงและมีนิสัยขี้เล่น แต่ก็โหยหาความรักความสนใจจากคนรอบข้างอยู่ตลอดเวลา

 

 

เล่นซนให้เต็มที่ แล้วก็กินข้าวแบบเต็มที่

 

ทั้งคู่ถูกกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Chatons Orphelins Montréal ในเมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดาช่วยเอาไว้ แล้วก็ได้ไปอยู่กับคนดูแลคนเดียวกัน ทำให้พวกมันได้มาเจอกันในที่สุด

Bettina รู้สึกสนใจในเพื่อนใหม่มาก การมีเพื่อนอยู่ข้างๆ ตลอดทำให้มันไม่เหงา ทางด้าน Taffy เองก็ดูจะชอบที่มีคนให้อ้อนตลอดเช่นกัน แถมยังมีคนทำหน้าที่นำทางให้ด้วย

 

 

หลังจากที่ได้มาเจอกันพวกมันก็เลยอยู่ด้วยกันเสมอ ไม่ว่า Bettina จะเดินไปเล่นซนที่ไหน Taffy ก็จะเดินตามมันไปทุกฝีก้าว

จากเดิมที่ Taffy ไม่ค่อยได้เล่นซนมากเพราะมองไม่เห็น มันก็เลยมีคนพาไปเล่นในที่ใหม่ๆ ทุกวันเลย เหมือนกับว่า Bettina มาช่วยเปิดโลกของมันให้กว้างขึ้น

 

 

อ้าวเพื่อนหายไปไหน ตามไม่ทัน

 

คนจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์เล่าให้ฟังว่า “เจ้า Taffy อยากมีแมวสักตัวที่ช่วยดูแลและเป็นหูเป็นตาให้มันได้ เจ้า Bettina เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับมันเลย”

 

 

นอกจากนี้พวกมันทั้งคู่ยังโชคดีมากๆ เนื่องจากคนที่มาขอรับเลี้ยงมันยินดีรับพวกมันไปทั้งคู่เลย ทำให้แมวเหมียวทั้ง 2 ตัวไม่ต้องแยกจากกันไปไหน

แถมที่บ้านใหม่ยังมีพี่ชาย Chester เพิ่มมาอีกตัว มันช่วยคุมไม่ให้ Bettina เล่นซนมากเกินไป แล้วก็เป็นดวงตาอีกคู่หนึ่งให้ Taffy อีกด้วย ชีวิตของพวกมันดูจะสมบูรณ์แบบมากขึ้นเรื่อยๆ เลยล่ะ

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply