ตูบหันมาใช้สปริงเกอร์ดับร้อน ติดใจมากไม่ยอมออกห่าง จนกลายเป็นของคู่กายแล้ว

อากาศที่ร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นปัญหาในการใช้ชีวิตสำหรับทั้งคนและสัตว์ โชคดีที่เรามีแอร์กับพัดลมไว้ดับร้อน ก็เลยพอจะผ่านวันร้อนๆ ไปได้บ้าง

ส่วนเจ้าหมาเองก็มีวิธีดับร้อนในแบบของมันเหมือนกัน แต่คงไม่มีใครจะดูเย็นฉ่ำเท่าเจ้า Baloo ที่ใช้สปริงเกอร์ในการดับร้อนอีกแล้ว

 

 

ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา อากาศในเมืองเลคดัลลาส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาก็ร้อนกว่าเดิมมาก ทำให้เจ้าหมา Baloo ต้องหาวิธีดับร้อนแบบใหม่

มันค้นพบว่าสปริงเกอร์ที่เจ้าของเอาไว้รดน้ำให้หญ้านี่แหละเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเลย และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามันก็ติดสปริงเกอร์มากๆ จนเคยสร้างความเดือดร้อนให้เจ้าของด้วย

 

 

ครั้งหนึ่งตอนที่ Cara Wohr เจ้าของของมันกำลังอ่านหนังสืออยู่ในห้องนอน เธอก็ได้ยินเสียงดังมาจากชั้นล่าง แต่ก็ไม่ได้แปลกใจมาก เพราะที่บ้านเลี้ยงหมาไว้ตั้ง 5 ตัวเสียงดังจึงเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

ทว่าครั้งนี้เจ้า Baloo มันเห่าเสียงดังไม่ยอมหยุดซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติ เธอก็เลยลองลุกไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นที่ชั้นล่างกันแน่

พอลงมาถึงหน้าประตูเธอก็ต้องอึ้งกับภาพที่ได้เห็น เพราะเจ้า Baloo มันลากสปริงเกอร์ลอดประตูหมาเข้ามาเล่นในห้องนั่งเล่นเลย…

 

 

แม้จะตกใจมากๆ Wohr ก็ไม่ลืมที่จะใช้มือถือที่ติดมืออยู่ถ่ายรูปเอาไว้ ก่อนรีบดันสปริงเกอร์ออกไปนอกบ้านก่อนที่ห้องจะเปียกไปมากกว่านี้

จากนั้นเธอก็ต้องใช้ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ตั้ง 5 ผืนมาเช็ดโซฟา ทีวี พื้นห้อง เพดาน โคมไฟ และอื่นๆ ในห้องอีก จากนั้นก็ต้องเปิดประตูให้แสงแดดช่วยอยู่ตั้งหลายชั่วโมงเลยทีเดียวกว่าห้องจะแห้งสนิท

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทำให้ Baloo กลายเป็นที่รู้จักในอินเทอร์เน็ต เพราะหลังจากเธอเอารูปที่ถ่ายไว้แชร์ลงบนเฟซบุ๊กพร้อมแคปชั่นว่า “เมื่อหมาของคุณลากสปริงเกอร์เข้ามาทางช่องลอดหมา…ดีนะฉันที่ฉันใช้มาสคาร่ากันน้ำ” มันก็ดังเป็นกระแสไวรัลทันที

 

 

Wohr ยังเล่าอีกว่าเธอเหนื่อยกับ Baloo และสปริงเกอร์พอสมควรเลยล่ะ เพราะมันชอบลากสปริงเกอร์ไปจากที่ที่เธอตั้งไว้ ทำให้เธอรดน้ำหญ้าที่บ้านไม่ทั่วสักที

ทางเดียวที่จะแยกมันจากสปริงเกอร์ได้คือการปิดสวิตช์เท่านั้น แต่มันก็จะทำท่าทีอ้อน Wohr ให้เปิดสปริงเกอร์ใหม่จนได้อยู่ดี

เจ้าของก็เลยทำได้แค่อดทนกับงานที่เพิ่มมาอีกอย่างเท่านั้น แต่เธอก็เต็มใจนะ เพราะการได้เห็น Baloo มีความสุขก็เป็นความสุขหนึ่งของเธอเหมือนกัน นอกจากนี้ Baloo ก็ดูจะไม่เบื่อของเล่นชิ้นใหม่ในเร็วๆ นี้หรอก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply