Trump ก่อดราม่าเหยียด Lebron James ว่าเป็นคนโง่หลังที่เขาเพิ่งตั้ง รร. ให้เด็กด้อยโอกาส

Donald John Trump หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 จากพรรค Republican

เพื่อนๆ หลายคนคงรู้ Donald Trump กันอยู่แล้ว จากหลายๆ ข่าวที่เขามีส่วนร่วมทั้งข่าวดีๆ และข่าวไม่ดีต่างๆ นานา (แต่ส่วนมากจะเป็นข่าวฉาวๆ เสียมากกว่า)

ล่าสุด Donald Trump ได้สร้างประเด็นดังอีกครั้งแล้ว หลังจากใช้ทวิตเตอร์ไปทวีตข้อความในเชิงดูถูกเหยียดหยาม Lebron James นักบาสชื่อดังของ LA Lakers หลังจากที่เขาได้ทำพิธีเปิดโรงเรียน I Promise โรงเรียนเพื่อเด็กที่ขาดโอกาสทางการศึกษา

 

https://instagram.com/p/Bl6DGb8AHXb/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_control

 

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ Lebron James ได้ทำพิธีเปิดตัว “I Promise School” โรงเรียนเพื่อเด็กขาดโอกาสของเขาเอง โดยที่ค่าใช้จ่ายทุกอย่างสำหรับนักเรียนนั้น “ฟรี” หากพวกเขาผ่านเงื่อนไขต่างๆ ที่เจ้าตัวตั้งเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าเทอม อาหาร รถรับส่งและทุนการศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย Akron อีกด้วย

แต่ประเด็นคือวันที่ 4 สิงหาคม 2018 หลังจากที่ Lebron ได้ทำพิธีเปิดโรงเรียนอย่างเป็นทางการ ประธานาธิบดี Donald Trump ได้ทวีตข้อความว่า “พอ Lebron James ถูกสัมภาษณ์โดยคนที่โง่ที่สุดในรายการทีวี Don Lemon เขาก็ทำให้ Lebron ดูฉลาดขึ้นมา ซึ่งมันทำได้ไม่ง่ายเลย

ผมน่ะชอบไมค์ (หมายถึงชอบ Michael Jordan ตำนานนักบาสหมายเลขหนึ่งตลอดกาล)”

 

 

แต่ที่ถูก Trump ทวีตข้อความเชิงดูถูกเหยียดหยามขนาดนั้น Don Lemon จึงได้ออกมาทวีตโต้ตอบว่า “ใครกันแน่ที่เป็นคนโง่? ชายที่ทำให้เด็กๆ มีที่เรียน (Lebron James) หรือชายที่จับเด็กไปอยู่ในคุก (Donald Trump) ล่ะ?”

 

 

และเมื่อเกิดเป็นประเด็นดังแบบนี้ ดูเหมือนว่าหลายคนจะให้การสนับสนุนทาง Don Lemon กับ Lebron James มากกว่า Donald Trump ถึงขนาดที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งชื่อว่า @IanFlindt ได้โพสต์ตอบทวีตของ Trump ว่า “ขอบคุณคุณ Trump ตอนแรกผมไม่รู้เลยว่า Lebron James คือใคร

แต่พอมาอ่านทวีตกากๆ ของคุณ ผมจึงตัดสินใจที่จะไปดูการให้สัมภาษณ์จึงได้เห็นว่าเขาเป็นคนที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ฉลาด มีวิสัยทัศน์ มนุษยธรรมและอารมณ์ขันด้วย ขอบคุณที่แนะนำให้ผมรู้จักกับชายที่คุณจะไม่มีทางเป็นได้”

 

 

รวมถึง Karl-Anthony Towns เพื่อนร่วมอาชีพ Lebron James ก็ออกมาพูดถึงกรณีนี้ด้วยว่า “ขอผมพูดตรงหน่อยนะ ปัญต่างๆ รวมถึงน้ำเสียก็ยังมีอยู่ แต่คุณดันมากังวลเกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์ของชายผู้ที่ทำสิ่งดีๆ ให้แก่การศึกษาเนี่ยนะ? หุบปากไปเถอะงั้น! หยุดที่เอามือของคุณมาทวีตและเอาไปใช้จับปากกาทำเพื่อประเทศเราดีกว่า”

 

 

แม้กระทั่ง Michael Jordan ตำนานนักบาสผู้ที่ Donald Trump ได้ดึงมาเกี่ยวข้องชื่นชมในทวีตเจ้าปัญหา ยังให้สัมภาษณ์แก่  นักข่าวของ NBC News ว่า “ผมสนับสนุนสิ่งที่ Lebron James ทำ เขากำลังทำสิ่งที่มหัศจรรย์มากๆ ให้แก่ชุมชนของเขา”

 

และเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกันกับเรื่องนี้มั่งล่ะ??

 

ที่มา Ladbible, Bleacher Report, Don Lemon


Tags:

Comments

Leave a Reply