ขุ่นแม่หวังดีกลัวหมาร้อน จับเชาเชาของลูกไปตัดขนเตียน เปลี่ยนไปเป็นคนละตัว

หลังจากออกไปข้างนอกมาทั้งวัน Ting ก็อยากกลับมาเจอเจ้าหมา Duo Duo ที่บ้านให้ชื่นใจสักหน่อย แต่พอกลับมาที่บ้านก็ไม่เห็นหมาสุดรักเลย

เธอกลับเจอหมาอีกตัวหนึ่งซึ่งเธอไม่รู้จักแทน เธอก็เลยมองหาเจ้าหมาต่อ ต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งเลยกว่าเธอจะเข้าใจได้ว่าหมาแปลกหน้าที่เธอเห็นอยู่…คือเจ้า Duo Duo นั่นแหละ

 

 

Ting เป็นหญิงจากประเทศไต้หวัน เธอเลี้ยงหมาเชาเชาอยู่ตัวหนึ่งซึ่งก็คือ Duo Duo ด้วยสายพันธุ์ของมันทำให้เจ้าหมามีขนฟูสีน้ำตาล ดูนุ่มนิ่มน่ากอดเหมือนกับพี่หมีเชียว

 

 

แต่ใจขณะที่เธอไม่อยู่บ้าน แม่ของเธอเห็นว่าช่วงนี้อากาศมันร้อนมากๆ แล้ว เจ้า Duo Duo ก็ขนหนาซะขนาดนั้นเธอกลัวว่ามันจะร้อนจนเป็นลมไป

เธอก็เลยพามันไปตัดขนที่ร้านเอง แต่แทนที่จะตัดขนมันให้สั้นลงนิดหน่อย เธอเลือกที่จะตัดขนมันจนเตียน ตอนนี้มันกลายเป็นหมาขนโล้นสีขาวไปซะแล้ว

 

 

พอ Ting กลับมาบ้านก็เลยจำ Duo Duo ไม่ได้เพราะมันเปลี่ยนไปเป็นหมาคนละตัวนี่แหละ แต่พอจำได้ก็ไม่รู้จะไปโทษใครดี เพราะแม่ก็หวังดีอยากให้มันไม่ร้อนแค่นั้น

เธอก็เลยได้แต่ขึ้นข้อความตัดพ้อทางเฟซบุ๊กว่า “โถ่ เชาเชาที่น่าสงสาร แกเปลี่ยนไปจนฉันแทบจำไม่ได้เลยนะเนี่ย”

 

 

ตอนนี้เหลือขนสั้นๆ แค่ตรงรอบๆ จมูกกับตาเอง

 

ชาวเน็ตที่ได้เห็นมันต่างก็พากันเอ็นดูมัน อีกใจก็อดขำไม่ได้จริงๆ ที่มันเปลี่ยนลุคแบบกะทันหันได้ขนาดนี้ คงไม่มีใครดูออกหรอกว่ามันเป็นเชาเชาน่ะ

ถ้าเพื่อนๆ จะตัดขนน้องหมาไม่ให้มันร้อนเกินไป ก็อย่าตัดมันจนโล่งเตียนแบบนี้เลยนะ เพราะการที่มันไม่เหลือขนตามธรรมชาติไว้เลยจะทำให้น้องหมารู้สึกไม่สบายตัว แล้วก็ขาดความมั่นใจด้วย

 

 

ส่วนเจ้า Duo Duo ก็คงต้องรอเวลาให้ขนขึ้นกันตามระเบียบล่ะนะ ระหว่างนี้ก็ขออย่าให้มันได้ส่องกระจกเลย กลัวจำตัวเองไม่ได้เหมือนกัน

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply