2 หมาเพื่อนซี้อยู่ศูนย์พักพิงนานหลายเดือน เพราะไม่ยอมถูกรับเลี้ยงแค่ตัวเดียว

เพื่อนย่อมไม่ทิ้งกัน…

หมาในศูนย์พักพิงทุกตัวล้วนอยากมีบ้านอยู่ทั้งนั้น ดังนั้นถ้ามีคนมารับเลี้ยงเมื่อไหร่พวกมันก็แทบจะพุ่งตัวออกไปจากศูนย์พักพิงทันที

แต่ถึงจะมีคนมารับเลี้ยง เจ้า Sunny ก็ไม่ยอมออกจากศูนย์พักพิง เพราะถ้าไม่ได้ถูกรับเลี้ยงไปพร้อมกับเพื่อนหมา Georgia มันก็เลือกจะอยู่ด้วยกันที่นี่

 

 

Sunny หมาสายพันธุ์อเมริกันสตาฟฟอร์ดชายร์เทอร์เรียร์ และเจ้าหมาชิว่าว่า Georgia เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เป็นลูกหมาตัวน้อย มันทั้งคู่เคยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันมาเป็นเวลานาน

ทว่าเจ้าของก็เก่าก็เลือกจะไม่เลี้ยงพวกมันต่อ แล้วส่งทั้ง 2 ตัวเข้ามาอยู่ในศูนย์พักพิง พวกมันเลยต้องรอคอยวันเวลาที่จะมีบ้านใหม่อีกครั้งหนึ่ง

 

 

อย่างไรก็ตาม Sunny กับ Georgia สนิทกันมากๆ ถ้ามันไม่ได้อยู่ด้วยกันเมื่อไหร่ก็จะร้องเรียกหากันตลอดเลย พวกมันมีสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งที่คนในศูนย์พักพิงทุกคนเห็นได้ชัดเจน

ดังนั้นพอมีคนมาหารับเลี้ยงหมาตัวเดียว พวกมันก็เลยไม่ยอมไปบ้านใหม่ แต่จะรอคนที่พร้อมรับเลี้ยงพวกมันทั้ง 2 ตัวพร้อมๆ กันแทน

 

 

นับตั้งแต่พวกมันมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครที่พร้อมรับเลี้ยงพวกมันไปพร้อมกันเลย

 

 

ถึงจะเป็นแบบนั้น ตราบใดที่ Sunny และ Georgia ก็ยังเลือกจะอยู่ที่ศูนย์พักพิงด้วยกัน มากกว่าการถูกับเลี้ยงแต่ต้องแยกกันไปอยู่คนละที่คนละทาง

เพราะสำหรับพวกมันแล้วตราบใดที่ยังมีเพื่อนสนิทอยู่ข้างๆ ชีวิตของพวกมันก็ยังมีความสุขเสมอ

 

ขอให้น้องๆ มีคนมาพาไปอยู่บ้านไวๆ นะ

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply