ลีลาการกระโดดน้ำของชายที่มีอายุมากกว่า 1 ศตวรรษ ไม่แข็งแรงจริงทำไม่ได้นะเนี่ย!!

ถ้าหากให้เพื่อนๆ ลองจินตนาการถึงภาพของคนที่มีอายุมากกว่า 100 ปีละก็ ภาพที่หลายๆ คนเห็นอาจจะเป็นภาพของคุณปู่หรือคุณย่าที่กำลังนอนอยู่บนเตียงแน่ๆ เลยใช่ไหม!?

แต่ภาพที่เราคิดกันนั้นจะถูกลบออกจากความทรงจำแบบเดิมๆ ของคุณอย่างแน่นอน ถ้าหากได้รู้จักกับคุณ Franklin Estes คุณปู่อายุมากกว่า 1 ศตวรรษที่เตะปี๊บดัังป๊าบอยู่!!

 

 

ถ้าหากมองภาพของเขา เราอาจจะเป็นเพียงแค่คนแก่ที่แข็งแรงธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่เชื่อหรือไม่ว่าคุณปู่รายนี้ อายุมากกว่า 102 ปีแล้ว!! และเมื่อวันเกิดฉลองครบรอบ 102 ปีของเขา พี่แกก็เพิ่งจะแสดงให้คนทั้งโลกเห็นว่า อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น

คลิปวิดีโอที่ถูกถ่ายไว้ในระหว่างที่คุณปู่ของเรากำลังลงไปว่ายน้ำกับครอบครัวของเขาในวันหยุดที่ผ่านมา กลายเป็นกระแสโด่งดังอย่างมาก หลังจากที่แกเลือกวิธีกระโดดลงน้ำยังกะวัยรุ่น แทนที่จะเป็นการค่อยๆ หย่อนตัวลงไปอย่างช้าๆ !!

 

 

หลานชายวัย 51 ปีของ Franklin ให้สัมภาษณ์ว่า การกระโดดน้ำแบบนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับชายจากปี 1916 อย่างเขา

“มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากที่เขาผ่านเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำที่สุด หรือช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ตาม” Shaun หลานชายของคุณปู่จากรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ให้สัมภาษณ์

 

 

ถึงแม้ว่าคุณปู่ Franklin จะดูแข็งแรงแบบนี้ แต่เมื่อตอนอายุ 30 เขาเองก็เคยเผชิญหน้ากับโรคร้ายอย่างโปลิโอ แต่ก็สามารถเอาชนะมันมาได้

Shaun เล่าต่ออีกว่า สิ่งที่ทำให้คุณปู่ของเขายังแข็งแรงแบบนี้ อาจเป็นเพราะว่าถึงแม้จะเกษียณอายุมานานแล้ว แต่ Franklin ก็ยังคงหากิจกรรมอื่นๆ ทำอยู่อย่างต่อเนื่อง

“ผมอยู่ใกล้ชิดกับเขามาก และเขาไม่เหมือนคนแก่ทั่วๆ ไปเลย เขาอาศัยอยู่บ้านคนเดียว และยังคงทำงานบ้านได้อย่างปรกติ รวมทั้งยังขับรถไปไหนมาไหนเองได้ด้วย เมื่อวันเกิดอายุครบ 101 ปีเราพาเขาไปขี่ม้ามา และเขาบอกว่าวันเกิดปีหน้าเขาอยากลองไปกระโดดร่มดู” Shaun ให้สัมภาษณ์

 

 

ลองไปชมลีลาการกระโดดน้ำของชายที่มีอายุมากกว่า 1 ศตวรรษผู้นี้กันได้เลย…

ที่มา unilad


by

Tags:

Comments

Leave a Reply