แมวน้อยขาเจ็บจนเดินไม่ได้ ทาสแมวเลยช่วยมันออกมา แล้วช่วยรักษาขาให้

ครั้งหนึ่งตอนที่ช่างภาพของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Milo’s Sanctuary แวะไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ในเมืองลอสแองเจลิส เธอเห็นลูกแมวตัวหนึ่งนอนนิ่งอยู่ในกรงอย่างเรียบร้อยผิดปกติ

พอเข้าไปดูใกล้ๆ ก็เลยเห็นว่าขาของมันบาดเจ็บจนลุกขึ้นยืนไม่ได้นี่เอง สภาพของมันน่าสงสารมากจนเธอทนทิ้งมันไว้ในนี้ไม่ได้ เธอก็เลยติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ของตัวเองแล้วพามันกลับไปรักษาด้วยเลย

 

 

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Maverick ถึงมันจะเจ็บขาจนเดินไม่ได้ แต่มันก็มีความขี้อ้อนไม่แพ้ใครเลย ขอแค่มีคนอยู่ใกล้ๆ หรืออุ้มมันมากอดไว้ มันก็จะครางหึ่มๆ เสียงดังจนได้ยินชัดเจนเชียวล่ะ

ความขี้อ้อนและเป็นมิตรของมันยิ่งทำให้คนใน Milo’s Sanctuary อยากรักษามันให้หายไวๆ มากขึ้น เพราะมันควรจะมีโอกาสได้วิ่งเล่นซนแบบแมวตัวอื่น

 

 

เจ้าเหมียวตัวนี้เพิ่งจะอายุได้แค่ 6 สัปดาห์เอง แต่ก็บาดเจ็บหนักซะแล้ว กระดูกของมันแตก และกล้ามเนื้อรอบๆ ก็ฉีกขาดไปด้วย

พวกเขาคิดว่ามันน่าจะถูกคนทำร้ายมาก็เลยมีแผลแบบนี้ เพราะเป็นลักษณะของแผลจากการถูกเตะหรือตีเท่านั้น ไม่อย่างนั้นมันก็คงโชคร้ายไปเจออุบัติเหตุมา

 

 

ยังไงก็เถอะแผลของมันก็ไม่ใช่ว่าจะรักษาให้หายขาดไม่ได้ ขอแค่ให้มันได้รับการผ่าตัดก็จะหายดีในไม่ช้าแล้ว ซึ่งพวกเขาก็ยอมจ่ายค่าผ่าตัดให้มันด้วยความยินดี

หลังจากมันผ่าตัดเสร็จมันก็ยิ่งมีท่าทีขี้อ้อนมากกว่าเดิม แม้จะยังอยู่ในระยะพักฟื้นและเดินไม่ได้ มันก็คงรับรู้ได้แล้วว่ามีแต่คนอยากช่วยมัน มันก็เลยตอบแทนด้วยการอ้อนแบบนี้

 

ขอบคุณนะฮับที่พาไปผ่าตัดฟรีๆ

 

ทางกลุ่มช่วยเหลือสัตว์บอกว่า “มันน่ารักมากๆ เลย แล้วก็ส่งเสียงครางบ่อยมากด้วย มันพยายามจะชวนให้เราเล่นด้วยทั้งที่ตัวเองยังไม่หายดีจนเดินได้เลย เราเดาว่าถ้ามันหายดีแล้วคงจะซนน่าดูเลยล่ะ”

ทุกคนเห็นด้วยว่า Maverick เป็นแมวที่น่าเอ็นดู ถ้าเป็นไปได้พวกเขาอยากจะให้มันหายไวๆ แล้ววิ่งเล่นด้วยกันเดี๋ยวนี้เลย แล้วคนที่มารับเลี้ยงจะได้เห็นด้วยว่ามันมีเสน่ห์มากขนาดไหน พวกเขาจะได้พามันกลับไปบ้านด้วยกัน

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply