แมวติดในกันชนรถ โชคดีที่มีคนได้ยินเสียงร้องของมัน จึงช่วยเอาไว้ได้ทันเวลา

วันนี้เกือบเป็นวันปกติธรรมดาอีกวันสำหรับ Eunika Brown จากเวอร์จิเนีย แต่แล้วความผิดปกติก็เกิดขึ้นเมื่อเธอขับรถออกไปได้ 72 กิโลเมตร

จากนั้นเธอได้จอดรถเพื่อที่จะแวะทานข้าว แต่แล้วเธอก็ได้ยินเสียงดังเมี๊ยวๆ อยู่ใกล้ๆ รถ เธอจึงเปิดประตูด้านข้างคนขับ และคิดว่าเสียงนั้นน่าจะอยู่แถวๆ กันชน

 

 

แล้วมันก็เป็นอย่างที่เธอคิดจริงๆ ไม่รู้ว่าเจ้าเหมียวแอบปีนขึ้นตอนไหน อย่างไร แต่ตอนนี้มันติดอยู่ที่กันชน ไม่สามารถออกได้ และต้องการความช่วยเหลือ

Brown จึงโทรหา  Petersburg Animal Care & Control และ Chief Debbie Broughton ซึ่งเป็นร้านช่างในท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

เมื่อมาถึง พวกเขาก็จัดการช่วยเจ้าเหมียวทันที โดยเริ่มจากการถอดกันชนออก ตอนนั้นพวกเขาเห็นหัวเจ้าเหมียวโผล่ออกมาจากเล็กน้อยจากช่องแคบๆ แต่เห็นได้ชัดว่ามันกำลังทรมาน

ไม่มีใครรู้ว่าเจ้าเหมียวติดอยู่ในนั้นนานแค่ไหน แต่เป็นไปได้มันอาจจะอยู่ในนั้นมาตลอดทั้งวัน จนทำให้มันเกิดอาการเครียด อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าพยายามช่วยเหลือ ในที่สุดมันก็ปลอดภัย

 

 

พวกเขาใช้เวลาประมาณ 10 นาที ในการปลดปล่อยเจ้าเหมียวสู่อิสระ จากนั้นทาง Chief Broughton ก็ตรวจร่างกายเจ้าเหมียวทันที โชคดีที่มันไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่มันมีรูปร่างค่อนข้างผอม

เจ้าเหมียวไม่มีปลอกคอ ดังนั้น พวกเขาจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์มารับมันไป หลังจากนั้น คาดว่ามันจะถูกส่งไปยังศูนย์พักพิงเพื่อตรวจสุขภาพ และเข้าสู่ขั้นตอนการหาบ้านต่อไป

แต่ก่อนที่ทุกอย่างจะเป็นแบบนั้น พนักงานของร้าน Chief Broughton ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ช่วยชีวิตเจ้าเหมียว ได้ขอรับเจ้าเหมียวไปเลี้ยงเอง

 

 

นั่นทำให้เจ้าเหมียวไม่ต้องผ่านเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ ไม่ต้องผ่านศูนย์พักพิง เพราะมันได้บ้านใหม่ โดยมี Chuck Williams เป็นพ่อให้ และเขาได้ตั้งชื่อมันว่า Kia 

เจ้าเหมียวจึงได้อยู่ในอ้อมกอดที่แสนอบอุ่นของพ่อใหม่ ตอนนี้มันอยู่ในบ้านหลังใหม่มาหนึ่งสัปดาห์แล้ว และชีวิตใหม่ของก็เต็มไปด้วยความสุขตลอดเวลา

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply