แม่แมวเจอบ้านใหม่ พร้อมแพ็กเกจแถมเพื่อนขนปุยที่คอยช่วยดูแลลูกน้อยให้

สำหรับสัตว์ที่ต้องเปลี่ยนสถานะเป็นแม่นั้นไม่ใช่เรื่อยง่ายเลย โดยเฉพาะหมาแมวที่มีลูกครั้งละไม่ต่ำกว่า 1 ตัว ทำให้พวกมันแทบไม่มีเวลาได้พัก

เหมือนกับ Peregrine แมวที่ถูกพาเข้าไปอยู่ในศูนย์พักพิง ขณะที่มันท้องแก่มากแล้ว ก่อนจะถูกย้ายไป Lost Dog and Cat Rescue Foundation(LDCRF) ในเวลาต่อมา

 

 

หลังจากย้ายได้ไม่ถึง 48 ชั่วโมง เจ้าเหมียวก็คลอดลูก โชคดีที่ Jen คนที่ชอบเลี้ยงดูสัตว์ ตัดสินใจรับมันและลูกๆ มาดูแลที่บ้าน เพราะไม่อยากให้มันอยู่ในกรงด้วยสภาพร่างกายที่อ่อนแอ

ตอนแรก Peregrine คลอดลูกทั้งหมด 5 ตัว น่าเสียดายที่อีก 2 ตัวไม่รอด ดังนั้น จึงเหลือเพียง 3 ตัวให้มันดูแล และในฐานะแม่มันก็พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะทำลูกๆ เติบโตแข็งแรง

 

 

 

แม้ว่า Jen จะคอยช่วยแม่แมวดูแลลูกตลอด แต่ Peregrine ก็ไม่เคยออกห่างจากลูกเลย เพราะนอกจากจะได้เห็นลูกในสายตาแล้ว มันยังได้ใกล้ชิดกับแม่ด้วย

แม่อุปถัมภ์บอกว่า Peregrine ชอบอยู่ใกล้ๆ เธอ ทุกครั้งที่มีโอกาส มันจะเข้ามามาเธอ เข้ามาเลีย และอ้อนให้เธอกอด เวลา Jen อยู่ในห้อง มันจะเดินตามเธอไปทุกที่ เพราะทั้งหมดที่มันต้องการคือการได้อยู่ใกล้ใครสักคน

 

 

นอกจากจะยอมให้คนในครอบครัวช่วยดูแลลูกแล้ว มันยังเปิดใจยอมรับ Pokey แมวอีกตัวหนึ่งในบ้าน ให้เข้าใกล้ลูกๆ ของมันได้ด้วย

สำหรับ Pokey นั้น มันมีจุดอ่อนที่ลูกแมว คือ เมื่อไหร่ก็ตามที่ Jen พาลูกแมวมาดูแลที่บ้าน เจ้าเหมียวจะทำหน้าเป็นผู้ช่วย และคอยดูแลมิ้วน้อยเหล่านั้นเสมอ

 

 

 

ดังนั้น เมื่อ Peregrine เข้ามาพร้อมลูกน้อย มันจึงอาสาเข้าไปดูแลโดยไม่ต้องรอให้ขอ Pokey ชอบดม ชอบทำความสะอาด และชอบเลียลูกแมวทุกตัว

ทุกครั้งที่ Pokey เข้าไปดูแลลูกแมว นั่นเป็นเวลาที่ Peregrine จะได้พักผ่อน และการพักผ่อนของมันคือ เข้าไปใช้เวลากับพ่อแม่อุปถัมภ์

 

 

ตอนนี้ลูกๆ ของมันอายุได้ 4 สัปดาห์แล้ว และอีกไม่นานหลังจากที่พวกมันหย่านม แม่อุปถัมภ์ก็จะหาบ้านใหม่ให้พวกมันต่อไป

 

 

พี่จะดูแลหนูๆ แทนแม่เอง แม่หนูจะได้พักผ่อนบ้าง

.

 

มิ้วน้อยที่เติบโตท่ามกลางความรัก

 

โตขึ้นทุกวันเลย

 

แม่ขอพักแป๊บนะ

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply