สาวช่วยช้างน้อยที่หลงทางอยู่ลำพัง พามันไปพบเพื่อนใหม่ที่จะไม่มีวันลืม

ในทางการแพทย์แล้วไม่มีอะไรมาอธิบายถึงความมหัศจรรย์ของสายสัมพันธ์และความรู้สึกได้ แต่สิ่งเหล่านี้ก็ช่วยให้คนป่วยรู้สึกดีขึ้นกว่าที่เป็นได้จริงๆ จนบางครั้งหายจากโรคร้ายโดยอธิบายไม่ได้ก็มี

สำหรับเจ้าช้างน้อยแล้วมันก็ได้เพื่อนตัวใหม่ช่วยประคับประคองอาการที่ป่วยเอาไว้เหมือนกัน และก็ได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกันแม้จะเป็นเวลาสั้นๆ ก็ตาม

 

 

ช้างน้อยตัวหนึ่งที่อยู่ในพื้นที่อนุรักษ์ Hluhluwe’s Bonamanzi Game Reserve ของประเทศแอฟริกาใต้พลัดหลงจากฝูง มันเตร็ดเตร่ไปเรื่อยๆ ตามลำพัง แต่ก็ไม่ได้พบกับฝูงสักที

คนดูแลที่อยู่ที่นั่นเองก็พยายามช่วยมันตามหาฝูงแล้ว แต่พอเจอฝูงมันกลับโดนปฏิเสธไม่ให้กลับเข้าไปอีก อาจจะเป็นเพราะมันแยกทางจากฝูงนานแล้วก็ได้

 

 

พวกเขาก็เลยรับช้างตัวนี้มาอยู่กับมนุษย์แทนโดยมี Karen Trendler เป็นคนดูแล เพราะมันกำลังป่วย ถ้าอยู่ตัวคนเดียวไม่มีทางรอดชีวิตได้หรอก แล้วมันก็ได้รับชื่อว่า Ellie

หลังจากให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกายมันดูแล้ว ก็พบว่ามันเป็นโรคไส้เลื่อนที่สะดือติดเชื้อ (infected umbilical hernia) ซึ่งหาได้ยาก และสัตว์ที่เป็นโรคนี้แทบไม่รอดชีวิตเลย

 

 

นอกจากนี้ Ellie ก็ยังร่างกายอ่อนแอจนมีอาการแพ้นมด้วย ในทางกลับกันถ้ามันไม่กินนมมันก็จะไม่มีเรี่ยมแรงและสารอาหารมาเลี้ยงตัวเอง

Trendler พยายามหานมหลากหลายแบบและก็นมสูตรพิเศษมาให้มันกินแล้ว แต่มันก็ยังแพ้อยู่ดี อาการของมันเลยทรุดลงเรื่อยๆ ประกอบกับการที่มันเป็นโรคซึมเศร้าจากการอยู่ตัวเดียวแล้วก็ยิ่งแย่ไปใหญ่

 

 

ไม่มีเพื่อนเลย โดดเดี่ยวเดียวดาย

 

อยากมีเพื่อนจังเลย

 

ถึงแม้คนที่ดูแลมันอยู่จะรักษาให้มันดีขึ้นไม่ได้ และหาเพื่อนช้างมาอยู่กับมันไม่ได้ แต่พวกเขาก็พยายามทำให้มันรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม โดยการส่งเจ้าหมา Duma ที่คิดว่าน่าจะเป็นเพื่อนกับมันได้ไปอยู่ด้วยแทน

 

 

โชคดีที่พวกมันเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้เหมือนที่พวกเขาคาดไว้ ตั้งแต่พวกมันได้เจอกัน Duma คอยอยู่ข้างๆ Ellie ไม่เคยห่างเลยพวกมันเล่นด้วยกันอย่างร่าเริง

พอมีเพื่อนมาอยู่ด้วยแล้ว ถึงจะไม่ใช่ช้างเหมือนกันก็ตาม อาการของ Ellie ก็ดูดีขึ้นมาก มันมีแรงลุกมาวิ่งเล่นกับเพื่อน แล้วก็ไม่ดูซึมเศร้าเหมือนก่อนหน้านี้เลย

 

 

ขอบคุณนะที่มาอยู่เป็นเพื่อนเรา

 

อย่างไรก็ตามถึงสุขภาพจิตของ Ellie จะดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา แต่สุขภาพกายของมันก็ยังคงไม่ดีขึ้นเลย คงต้องบอกว่าที่พวกเขายื้อชีวิตมันมาได้นานมากขนาดนี้ก็คงต้องขอบคุณกำลังใจจาก Duma เท่านั้น

ท้ายที่สุดแล้ว Ellie ก็ป่วยตายไปในที่สุด ทว่ามันก็ได้ใช้ช่วงเวลาสุดท้ายในชีวิตกับเพื่อนหมา ถือว่าพวกเขาได้ช่วยต่อความสุขให้มันแล้ว

 

 

ที่มา: LifeBuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply