ไม่มีใครคิดว่ามิ้วน้อยปากแหว่งฯ จะอยู่ได้เกิน 1 วัน แต่ตอนนี้มันอายุ 3 สัปดาห์แล้ว

ไม่มีใครรู้ว่าลูกแมวตัวนี้จะอยู่รอดได้ใน 24 ชั่วโมงแรกหรือไม่ แต่ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 3 สัปดาห์ น้ำหนักของมันกำลังเพิ่มขึ้น และมันก็น่ารักซะจนไม่มีใครต้านทานได้

นี่เป็นเรื่องราวของ Aura ลูกแมวที่เกิดมาพร้อมพี่น้องอีก 4 ตัว และมันได้รับการช่วยเหลือโดย TinyKittens ในประเทศแคนาดา

 

 

Shelly ผู้ดูแลมิ้วน้อยสังเกตเห็นว่าพี่น้องของมันอีก 4 ตัว โตขึ้นใน 6 ชั่วโมงแรก ยกเว้น Aura ตัวเดียว ที่มีน้ำหนักลดลงจากเดิม

เมื่อสังเกตดูดีๆ ก็พบว่า Aura เกิดมาพร้อมกับอาการปากแหว่งเพดานโหว่ ดังนั้นผู้ดูแลจึงต้องป้อนนมให้มันทุกๆ 2-4 ชั่วโมง แต่ไม่แน่ใจว่ามันจะผ่านคืนแรกนี้ไปได้หรือเปล่า

 

 

อย่างไรก็ตาม มิ้วน้อยปฏิเสธที่จะยอมแพ้ ดังนั้นผู้ดูแลเองจึงพร้อมจะสู้ไปกับมัน พวกเขาบอกว่า “มิ้วน้อยดูมีความสุข แข็งแรง ซุกซน และมีความมุ่งมั่นที่จะมีชีวิตอยู่”

พวกเขาต้องรอให้ Aura อายุได้ประมาณ 4-5 เดือน ถึงจะผ่าตัดแก้ปากแหว่งเพดานโหว่ได้ และก่อนจะถึงเวลานั้น ผู้ดูแลก็มุ่งที่จะดูแลมันให้ดีที่สุด

 

 

ส่วนตัวมิ้วน้อยเองนั้น แม้จะเป็นปากแหว่งเพดานโหว่ แต่มันไม่ชอบให้ความผิดปกตินี้มาหยุดยั้งมัน มันพยายามใช้ชีวิตเหมือนลูกแมวทั่วไป

ตอนนี้เป็นสัปดาห์ที่ 3 แล้วที่ตั้งแต่เกิดมา Aura ใช้ชีวิตโดยไม่แสดงอาการผิดปกติใดๆ แต่ผู้ดูแลยังต้องให้อาหารมันผ่านหลอดอย่างต่อเนื่อง เพราะรูปปากที่ผิดปกติ ทำให้มันไม่สามารถกินเหมือนพี่น้องได้

 

 

การมีชีวิตอยู่ได้ถึง 3 สัปดาห์ เป็นการพิสูจน์ความพยายามของ Aura และมันก็ทำได้จริงๆ เพราะตอนแรกไม่มีใครคิดว่ามันจะรอดเกิน 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ

 

.

.

.

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply