น้องหมาเสียเพื่อนรักไปข้างถนน แต่ยังได้มาเจอครอบครัวกับเพื่อนใหม่ที่รออยู่

ชีวิตหมาจรจัดไม่เคยมีคำว่า”ง่าย” หรอก พวกมันต้องดิ้นรนหาอาหารกินในแต่ละมื้อ และแย่งชิงพื้นที่อยู่อาศัยกับสัตว์ตัวอื่น ถ้าหากไม่แข็งแรงพอก็คงจะไม่รอด

เช่นเดียวกับเจ้าหมา Spyder และเพื่อนรักของมัน แม้ว่า Spyder จะดิ้นรนเอาชีวิตรอดมาได้ แต่เพื่อนของมันไม่โชคดีแบบนั้น มันจึงเหลือตัวคนเดียว

 

 

ถึงเพื่อนรักจะตายไปแล้ว Spyder ก็ไม่ยอมทิ้งเพื่อน มันนอนกอดร่างเพื่อนที่แน่นิ่งไปแล้วอยู่นาน ตอนนั้นเองที่มีคนไปเจอมันเข้าแล้วช่วยให้มันมาอยู่กับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Rescue Dogs Rock NYC

เจ้าหมากลัวคนมากๆ ยิ่งถ้าเป็นผู้ชายก็จะกลัวมากกว่าเดิม แถมพอไม่มีเพื่อนที่ไว้ใจอยู่เคียงข้างแล้วมันก็ไม่กล้าจะเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตเลย

 

 

อาสาสมัครในศูนย์พักพิงใช้เวลานานมากกว่าที่จะทำให้มันรู้ว่าพวกเขาเป็นมิตรกับมัน แต่พอมันเริ่มไว้ใจพวกเขาแล้วมันก็เปลี่ยนเป็นหมาที่อ่อนโยนและขี้อ้อน

 

 

อย่างไรก็ตาม มันก็ยังมีปัญหากับการปรับตัวเข้าหาคนแปลกหน้าทุกคน รวมถึง Anne Grasso ที่ตั้งใจจะมารับเลี้ยงมันด้วย

เธอต้องมานั่งเล่นกับมันอยู่หลายชั่วโมงกว่ามันจะยอมให้เธอเข้าใกล้ แต่เธอก็ไม่ย่อท้อเพราะรู้ว่าพอมันไว้ใจเธอแล้ว มันจะเป็นหมาที่น่ารักมากๆ

 

 

เธอเล่าว่า “หลายเดือนหลังจากมันถูกช่วยมา แม่ของฉันก็อยากรับเลี้ยงหมาตัวใหม่ ถึงมันจะตัวโตกว่าที่เราอยากได้ แต่หลังจากที่แม่ของฉันรู้เรื่องราวชีวิตของมันแล้ว เธอก็บอกว่า ‘เราจะเลี้ยงเจ้าหมาตัวนี้แหละ’”

หลังจากที่ Grasso รับ Spyder มาเลี้ยงที่บ้านแล้ว เธอก็เปลี่ยนชื่อมันใหม่เป็น Jake แทน

 

 

ถึงแม้ Jake จะเจอมนุษย์ที่พร้อมอยู่เคียงข้างมันแล้ว มันก็ยังว้าเหว่เพราะไม่มีเพื่อนหมาอยู่ด้วยเหมือนแต่ก่อน จนกระทั่งตอนมาถึงบ้านหลังใหม่ มันก็ได้เจอกับเพื่อนใหม่ที่เข้ากันได้ดีมาก

ที่บ้านของ Grasso ก็มีสุนัขอยู่ก่อนแล้ว มันคือเจ้าหมาแก่ Bo ที่เป็นมิตรกับทุกคน แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไรหมาทุกตัวที่ได้เจอมันถึงเกลียดขี้หน้ามันกันหมด

 

 

แต่พอมันได้เจอกับ Jake พวกมันก็เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ พวกเขาเชื่อว่า Jake ที่สูญเสียเพื่อนไปก่อนหน้านี้รับรู้ได้ว่า Bo เองก็ต้องการเพื่อนไม่แพ้ตัวมัน พวกมันก็เลยเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

จากนั้นเป็นต้นมา Jake ก็ไม่เคยเหงาอีกเลย มันมีเจ้านายที่ใส่ใจและให้เวลากับมัน และเวลาที่เหลือมันก็จะวิ่งเล่นในสวนหรือออกไปเดินเล่นกับ Bo มันไม่มีเวลาให้รู้สึกว้าเหว่อีกแล้ว

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply