‘หมาท้อง’ ถููกล่ามโซ่นอกศูนย์พักพิง ยิ้มไม่หยุด หลังรู้ว่ามีแต่คนเข้ามาช่วย

เมื่อวันพุธที่ 30 พฤษภาคม เวลา 5.30 น. Dr. Michael White ผู้อำนวยการ Harris County Animal Shelter ในฮุสตัน ได้เปิดดูทีวี

ตอนนั้นเป็นการรายงานข่าวเกี่ยวกับศูนย์พักพิงในท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงที่โด่งดังชั่วข้ามคืน หลังจากที่สุนัขและแมวกว่า 200 ตัว ถูกฆ่าตายภายในเวลาเพียง 3 วัน

 

 

วันที่ไปรายงานข่าว นักข่าวยังได้พบกับสัตว์ที่ถูกทิ้งอยู่นอกศูนย์พักพิง Harris County shelter อีกด้วย มันเป็นหมาที่ถูกล่ามด้วยโซ่แล้วผูกติดไว้กับรั้ว แต่น้องหมากลับยิ้มกว้างและส่ายหางเมื่อเห็นคนเดินมาหามันท่ามกลางความมืด

 

 

ในข่าวรายงานว่า นักข่าว Bludau คนที่ไปพบสุนัขบอกว่าเธอจะอยู่กับเจ้าหมาตัวนี้ที่นี่จนกว่าจะมีคนมาช่วยมัน เมื่อได้ยินแบบนั้น White จึงรีบลุกขึ้นแล้วไปถึงศูนย์พักพิงดังกล่าวภายใน 45 นาที

จากที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านอกจากมีหมัดและพยาธิหนอนหัวใจแล้ว เจ้าหมาก็ไม่มีปัญหาอย่างอื่นเลย มันเป็นสุนัขพันธุ์ผสมอายุ 2 ปี ซึ่งพนักงานในศูนย์ตั้งชื่อมันว่า Janelle

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เอ็กซ์เรย์ พบว่า Janelle ไม่ได้ตัวคนเดียว แต่มันมีลูกๆ ในท้องอีก 10 ตัว และน่าจะคลอดอีกไม่นานนี้

ตอนนี้ White มีสุนัขของตัวเอง 2 ตัว สุนัขอุปถัมภ์อีก 2 ตัว แต่สุดท้าย เขาก็ตัดสินใจพา Janelle กลับบ้านด้วย เพราะไม่อยากเห็นมันอยู่ในสภาพที่น่าสงสารแบบนั้น

 

 

เมื่อมาอยู่ในบ้านของ White เจ้าหมาสามารถปรับตัวอย่างรวดเร็ว และดูมันจะมีความสุขมากขึ้นทุกวัน พร้อมกับท้องที่โตขึ้นเรื่อยๆ

White บอกว่า “มันเป็นหมาที่ติดตักมากๆ เวลานั่งมันจะชอบกระโดดขึ้นมานั่งบนตักของคุณ ทั้งๆ ที่น้ำหนักของมันก็ไม่ใช่น้อยๆ”

 

 

ไม่กี่วันต่อมา พฤติกรรมของ Janelle ก็เปลี่ยนไป White สังเกตเห็นว่ามันไม่ยอมกินอะไรเลย จนกระทั่งวันที่ 12 มิถุนายน เมื่อเขากลับมาถึงบ้าน เขาเห็นเจ้าหมามีอาการวิตกกังวลาและอึดอัดอย่างเห็นได้ชัด

นั่นหมายความว่าถึงเวลาที่มันจะคลอดแล้ว White กับภรรยาจึงตัดสินใจอยู่กับเจ้าหมาในคืนนั้น กระทั่งมันคลอดลูกตัวแรกจนถึงลูกตัวที่ 10 เมื่อเวลา 3:36 น. แล้วมันก็เซอร์ไพรส์ด้วยลูกตัวที่ 11 ในเวลา 6:05 น.

 

 

แน่นอนว่าทั้งคู่แทบไม่ได้หลับเลย แต่ถือว่าเป็นการทำงานที่คุ้มค่ามากๆ เพราะในตอนเช้า พวกได้เห็นลูกหมาสุขภาพแข็งแรงทั้ง 11 ตัว

แม้ว่า White กับภรรยาจะช่วยดูแลลูกหมาให้ แต่ Janelle เองก็พยายามดูแลลูกทุกตัวด้วยตัวเอง มันทำหน้าที่แม่อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลย

 

 

ตอนนี้แม่หมาและลูกๆ ถูกเลี้ยงดูอย่างดี พวกมันเป็นครอบครัวที่น่ารักมาก และเมื่อลูกๆ หย่านมแล้ว White ก็จะหาบ้านใหม่ให้พวกมันต่อไป

 

ที่มา thedodo 


Tags:

Comments

Leave a Reply