อาชีพใหม่ “โค้ช Fortnite” พ่อแม่ยอมจ่ายชั่วโมงละ 1,100 บาท ให้ลูกได้เรียนกับมือโปร

หากเพื่อนๆ เป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมแล้วล่ะก็ คงต้องเคยได้ยินชื่อของเกม “Fortnite” กันมาอย่างแน่นอน เพราะนี่คือหนึ่งในเกมแนว Battle Royal ที่ดังที่สุดในตอนนี้ เรียกได้ว่าเกมเมอร์ทั่วโลกนี่ติดกันอย่างงอมแงม

ถ้าถามว่าเกมนี้ดังขนาดไหนแล้วล่ะก็ ตอนนี้ก็สามารถตอบได้เลยว่า ดังขนาดนี้ทำให้เกิดอาชีพใหม่อย่าง “โค้ช Fortnite” อาชีพที่พ่อแม่ยอมจ้างมาเพื่อสอนเทคนิกเล่นเกม Fortnite ให้แก่ลูกของพวกเขาด้วยค่าจ้างถึง 1,100 บาทต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

 

 

นักข่าวของ Wall Street Journal ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับเหล่าผู้ปกครองหลายคนที่จ้างโค้ช Fortnite มาสอนลูกของพวกเขา ว่าทำไมถึงตัดสินใจจ้างพวกเขา ซึ่งคำตอบที่ได้ก็เพื่อชีวิตในโรงเรียนของเด็กและอนาคตที่อาจนำงานอดิเรกนี้ต่อยอดกลายเป็นนักกีฬา E-Sports ได้ รวมถึงยังอาจจะได้รับทุนจากสถานศึกษาอีกด้วย

พ่อแม่คู่หนึ่งจาก Winchester ประเทศอังกฤษได้กล่าวว่า “มันมีแรงกดดันอยู่ที่ต้องเล่นให้เก่งเล่นให้ดี ไม่ใช่แค่เล่นเฉยๆ เท่านั้น คุณลองจินตนาการสิ หากเขาเล่นเก่งมันต้องเป็นผลดีต่อเขาที่โรงเรียนแน่ๆ”

 

 

โดยปกติแล้วพ่อแม่ต่างๆ จะสามารถหาโค้ช Fortnite ได้จากโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ก็มีช่องทางที่เหมือนเป็นตลาดกลางให้กับโค้ช Fortnite อยู่เช่นกัน ซึ่งค่าจ้างก็จะอยู่ระหว่าง 500 บาทถึง 1,100 บาทต่อชั่วโมง

แม้ว่าการจ้างโค้ช Fortnite จะเป็นเทรนด์ใหม่ของพ่อแม่ที่อยากให้ลูกมีโอกาสประสบความสำเร็จกับวงการ E-Sport แต่ชาวเน็ตดูเหมือนว่าจะเห็นต่างกัน พวกเขาคิดว่าไอเดียนี้ไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่

 

ฟังนะ ผมชอบวิดีโอเกมและก็เรียกตัวเองว่าเกมเมอร์ด้วย แต่ว่าการจ้างโค้ช Fortnite เพื่อทำให้ลูกๆ เล่นเก่งขึ้นเนี่ยนะ?! นี่มันเป็นอนาคตแห่งฝันร้ายชัดๆ

 

ถึงพวกติดเกมและพ่อแม่ที่ปล่อยเขา นี่คือสิ่งที่โง่เง่ามากๆ ออกไปข้างนอก พูดกับผู้คนหรืออ่านหนังสือกันซะบ้างสิ

 

ที่มา Businessinsider, Wall Street Journal


Tags:

Comments

Leave a Reply