ลูกแมวระดับโคตรแรร์ เกิดมาก็มี 6 ขาแล้ว!! ถือเป็นแมวมากขาตัวแรกในอังกฤษ

ที่ผ่านมาเราได้นำเสนอแมวแปลกๆ มาเยอะแล้ว ทั้งแมวที่มีขาไม่ครบ แมวที่มีหูมาก หรือแมวที่มีนิ้วเยอะเกิน แต่ยังไม่เคยแนะนำเรื่องของแมวที่มาขาเยอะมาก่อนเลย

วันนี้เราเลยจะพาเพื่อนไปเจอกับ Henrietta ลูกแมวสุดหายากที่เกิดมามีขาตั้ง 6 ขา แถมยังเป็นแมว 6 ขาตัวแรกในประเทศอังกฤษด้วยนะ

 

 

Henrietta เกิดมาในศูนย์พักพิง ไม่มีใครสังเกตเห็นขาที่เพิ่มมาของมันในตอนแรกเลย เพราะมันเป็นเพียงแค่ก้อนเนื้อเล็กๆ เท่านั้น แต่สิ่งที่พวกเขาเห็นได้ชัดเลยก็คือขาของมันบิดไปคนละทาง

ขาที่ผิดรูปของมันเป็นอาการที่เกิดได้ทั่วไปถ้าถูกเบียดตอนอยู่ในท้องแม่ แต่ก็แก้ไขได้ไม่ยากถ้าเกิดนวดอย่างถูกวิธีตั้งแต่เด็ก มันก็เลยกลับมาขาที่ปกติ

 

 

อย่างไรก็ตามพอผ่านไปเกือบ 2 เดือน ก้อนเนื้อเล็กๆ ตรงขาหลังของมันก็เริ่มโตขึ้น มีกระดูก อุ้งเท้าและกรงเล็บงอกออกมากลายเป็นขาที่ 5 และ 6 ทำให้อาสาสมัครที่ดูแลมันอึ้งมากเลย

พอหาข้อมูลเพิ่มดูก็พบว่ามันเป็นแมวที่เกิดมาพร้อมกับอาการที่เรียกว่า polymedia ซึ่งทำให้เกิดมาพร้อมชิ้นส่วนที่มากเกิน สามารถเกิดได้ทั้งในคนและสัตว์ทุกชนิด แต่เป็นอาการที่หาได้ยากมากๆ

 

 

ในประเทศอังกฤษไม่เคยมีแมวตัวไหนมีอาการนี้มาก่อนเลย มี Henrietta ตัวแรกนี่แหละที่เกิดมามี 6 ขา ถือว่ามันเป็นแมวที่พิเศษมากๆ เลยนะ

อย่างไรก็ตามขาที่งอกเพิ่มมาไม่สามารถใช้งานได้ มันเป็นเหมือนก้อนเนื้อเท่านั้น ดังนั้นมันก็ใช้ชีวิตเหมือนแมวปกติทั่วไปนี่แหละ แถมยังร่าเริงมากซะด้วย

 

 

อาสาสมัครที่ดูแลมันกลัวว่าถ้าปล่อยเอาไว้จนโต ขาทีเ่กินมาอาจจะโตจนใหญ่กว่านี้อีก แล้วจะทำให้มันเคลื่อนไหวได้ไม่สะดวก ดังนั้นเมื่อมันอายุครบครึ่งปีเมื่อไหร่ก็จะได้รับการผ่าตัดเอาขาที่เกินออก

นอกจากขาที่เกินออกมาเป็นพิเศษแล้ว Henrietta ยังเป็นแมวตัวเมียสีส้มซึ่งถือว่าหายากด้วยเหมือนกันนะ เกิดมาพร้อมความพิเศษหลายอย่างแบบนี้ ถ้ามีคนรับไปเลี้ยงก็คงจะเป็นคนที่ดูแลมันดีเป็นพิเศษเหมือนกัน

 

 

ที่มา: Daily Mail


Tags:

Comments

Leave a Reply