เรื่องเล่าจากชาวเน็ต บ่งบอกว่าแมวเข้าใจมนุษย์มากกว่าที่คิด หรือมันฟังเรารู้เรื่อง!?

แมวเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างไม่สนโลก เวลาที่ทาสเรียกหรือคุยอะไรด้วยมันก็ไม่ค่อยสนใจ ทำให้เราคิดว่า ‘มันคงไม่เข้าใจที่เราพูดหรอกมั้ง?’

ทว่าก็มีชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่งจากญี่ปุ่นที่คิดว่าพวกมันน่าจะเข้าใจสิ่งที่มนุษย์พูด เพราะเรื่องราวที่พวกเขาเคยเจอมามันทำให้คิดแบบนั้น

 

 

เรื่องที่ว่าแมวเข้าใจที่เราพูดรึเปล่าเริ่มต้นจากทวิตเตอร์ของ @b_st_info เขาบอกว่าแมวที่แถวบ้านของเขาน่าจะเข้าใจที่เขาพูดได้เป็นอย่างดี

เขาเล่าว่า “แมวที่บ้านของฉันชอบหนีออกไปบ่อยๆ พอมันหายไปทีไรฉันก็จะไปหาหัวหน้าแมวจรจัดแถวนั้น แล้วบอกมันว่าถ้าเจอแมวของฉัน ช่วยบอกมันให้กลับมาบ้านด้วย จากนั้น 20 นาทีแมวของฉันก็จะกลับมาตลอดเลย

ตอนแรกฉันก็คิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญนะ แต่ว่ามันเกิดขึ้น 5 ครั้งติดต่อกันแล้ว ฉันก็เลยต้องยอมรับว่าแมวเข้าใจที่มนุษย์บอกจริงๆ”

ก็อย่างที่เขาบอกว่ามันอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญก็ได้ แต่ถ้าเกิดขึ้นตั้ง 5 ครั้งก็คงไม่บังเอิญแล้วล่ะ

 

 

หลังจากที่มีคนอ่านทวิตของเขา ชาวเน็ตคนอื่นก็ร่วมแชร์เรื่องราวในทำนองเดียวกันด้วยเหมือนกัน

“เมื่อนานมาแล้วฉันบอกแมวจรจัดที่อยู่แถวบ้านว่า ‘พาเพื่อนมาด้วยก็ได้นะ’ แล้ววันต่อมามันก็มีเพื่อนมาเพิ่มจริงๆ นอกจากนั้นมันก็ไม่เคยกัดกับหมาที่บ้านฉันเลย เพราะฉันบอกว่าไม่อยากให้มันทะเลาะกัน”

“ฉันก็เคยเจอเรื่องแบบนี้ ลูกแมวที่บ้านฉันหายตัวไปเป็นเดือนตอนที่ไม่สบาย ฉันเริ่มจะถอดใจแล้ว ก็เลยบอกแม่แมวว่า ‘บอกลูกให้กลับมาไวๆ นะ’ แล้วลูกมันก็กลับมาในสภาพผอมกร่อง ฉันคิดว่ามันเข้าใจฉันนะ”

 

 

“ฉันก็มีเรื่องทำนองเดียวกัน แถวบ้านฉันมีแมวจรจัดตัวหนึ่งที่ชอบรังแกแมวจรจัดอีกตัว ฉันเลยเอาใจมันทั้งคู่ แล้วมองตามันพร้อมบอกว่า ‘หยุดแกล้งเพื่อนแล้วดีกันได้แล้วนะ’ จากนั้นมันก็หยุดทะเลาะกันแล้วกอดกันเฉยเลย”

“ครั้งหนึ่งแมวของฉันเคยหายไปในป่า ฉันออกไปตามหาแล้วเจอแมวจรจัดที่ชอบเล่นแถวนั้นพอดี เลยบอกมันว่า ‘เห็นแมวฉันบ้างไหม? ถ้าเจอช่วยพากลับมาหาฉันด้วยนะ!’ แล้วมันก็หายเข้าไปในป่า 3 นาที และกลับมาพร้อมกับแมวของฉัน ไม่มีใครเชื่อเรื่องนี้เลย แต่มันก็ทำให้ฉันคิดว่าแมวเข้าใจเราจริงๆ”

 

 

“แถวบ้านฉันมีหัวหน้าแมวจรจัดตัวหนึ่งที่ชอบมาที่บ้านแล้วทะเลาะกับแมวฉันทุกวัน ฉันเลยบอกมันว่า ‘ถ้าแมวของฉันเดือดร้อนเมื่อไหร่ก็ช่วยมันบ้างล่ะ แล้วฉันจะตอบแทนแกเอง’…

วันหนึ่งแมวของฉันก็เกิดกลัวบางอย่างแล้ววิ่งหนีไป ฉันเห็นมันแถวบ้านนะแต่มันก็กลัวจนวิ่งหนีไปหลบตลอด ตลอด 3 วันที่มันหนีไป ฉันเห็นหัวหน้าแมวจรจัดที่ชอบทะเลาะกันคอยอยู่ข้างๆ เป็นเพื่อนมันด้วย จนกระทั่งฉันจับมันกลับมาได้นั่นแหละ”

 

 

จะสังเกตได้ว่าเรื่องราวที่ชาวเน็ตเล่าล้วนเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแมวจรจัดทั้งนั้นเลย หรือว่าจริงๆ แล้วแมวทุกตัวจะฟังเรารู้เรื่อง แต่แมวบ้านมันถูกเอาใจจนเมินทาสก็เลยไม่ยอมทำตาม?

 

เรื่องนี้คงต้องคิดกันเอาเองล่ะนะ

ที่มา: Sora News 24


Tags:

Comments

Leave a Reply