พี่ชายสักรูปหน้าน้องชายผู้เป็น ‘ดาวน์ซินโดรม’ ความรู้สึกเมื่อแรกเห็น คือตื้นตันจากหัวใจ

การที่เรามีพี่น้องถือเป็นอีกหนึ่งความวิเศษในชีวิต แม้จะมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้างไม่มากก็น้อย แต่ท้ายที่สุดแล้วความเป็นพี่น้องก็ยังคงทำให้เรารักกันได้

 

 

ความรักอันบริสุทธิ์ระหว่างสายเลือด สามารถแสดงออกได้หลากหลายทาง อย่างเช่นเรื่องราวจากคุณแม่ Soares Sheila ได้โพสต์วิดีโอของลูกชายทั้งสอง Rafa และ Erik โดยลูกคนเล็กของเธอประสบกับอาการดาวน์ซินโดรม โดยที่มีพี่ชายเป็นแรงผลักดันและกำลังใจสำคัญในชีวิต

 

 

ภายใต้รอยสักสิงโตนั้น ปรากฏเป็นใบหน้าของ Erik ผู้เป็นน้องชาย และตัวพี่ชายเองก็ได้โชว์ให้น้องได้เห็นว่าเขาเป็นคนที่สำคัญมากที่สุดในชีวิต ได้สัมผัสความรู้สึกดีๆ ผ่านจากรอยสักของพี่ชาย

 

 

สิ่งที่ได้เห็นหลังจากนั้น คือการเข้าโอบกอดขอบคุณพี่ชายแม้จะประสบกับอาการดาวน์ซินโดรม แต่มันคือการขอบคุณอันแสนบริสุทธิ์ที่ออกมาจากหัวใจ ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นสองพี่น้องจะดูแลกันและกันให้ตลอดรอดฝั่ง

 

 

ทางด้านคุณแม่เอง ก็กล่าวว่าการที่เธอแชร์วิดีโอนี้ ก็เพื่ออยากจะส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับทุกคน แม้ว่าจะต้องผ่านอุปสรรคความยากลำบากมากแค่ไหน จะสำเร็จ จะล้มเหลวหรือพ่ายแพ้กับสิ่งใด

จงอย่ายอมแพ้เหมือนกับการที่เธอดูแลลูกชายคนเล็กให้ดีที่สุด พร้อมกับแรงสนับสนุนจากลูกชายคนโต แม้ว่าเขาจะไม่สามารถรับรู้ได้เหมือนกับคนทั่วไปก็ตาม

 

ที่มา: unilad, ladbible

Comments

Leave a Reply