มิ้วน้อยมาเคาะประตูเองถึงหน้าร้านขายยา หวังขอความช่วยเหลือจากมนุษย์

ที่ร้านขายยาแห่งหนึ่งในรัฐมิสซิสซิปปี ขณะที่พนักงานทำงานกันอยู่ พวกเขาก็เห็นลูกแมวตัวหนึ่งอยู่หน้าร้าน มันไม่ได้เดินมาเหมือนกับแมวตัวอื่น แต่ลากขาหลังทั้ง 2 ข้างมาจนถึงหน้าประตูร้านเลย ท่าทางมันต้องการความช่วยเหลือ

 

 

หลังจากที่เจอมันแล้วพนักงานก็ติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Southern Cross Animal Rescue เพราะพวกเขาน่าจะช่วยมันได้มากกว่า

เมื่อมันมาถึงมือของอาสาสมัครแล้ว พวกเขาก็เลยเห็นว่ามันบาดเจ็บที่ขาหลังทั้ง 2 ข้างจนเดินไม่ได้ มันก็ดูกลัวคนอยู่พอสมควร แต่ที่เข้ามาหามนุษย์แบบนี้คงเป็นเพราะอยากให้ช่วยจริงๆ

 

 

พวกเขาตั้งชื่อลูกแมวตัวนี้ว่า Quinn หลังจากที่รักษาแผลเบื้องต้นให้มันแล้ว พวกเขาก็ส่งมันไปอู่บ้านกับอาสาสมัครเพื่อพักฟื้นตัวก่อน

มันยังต้องได้รับการผ่าตัดอีกถึงจะทำให้ขาหายดีได้อีกครั้ง แต่ระหว่างที่รอการผ่าตัดคนที่ดูแลมันก็ช่วยดูแลมันให้หายกลัวคนด้วย

 

 

พวกเขาไม่รู้หรอกว่า Quinn โดนอะไรมาถึงได้มีแผลที่ขาแบบนี้ แต่อาจจะเป็นคนทำร้ายก็ได้มันถึงไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้คน แม้แต่คนที่จะช่วยรักษามันก็ด้วย

ทว่าพอมันได้เจอความรักและอบอุ่นจากคนดูแล มันก็ค่อยๆ เปิดใจให้พวกเขาทีละนิด และยิ่งโดนลูบและมีคนเอาใจมันก็ไว้ใจคนอย่างรวดเร็ว

 

 

ยิ่งเมื่อมันได้เจอลูกสาววัย 10 ขวบของคนดูแลด้วยแล้ว มันก็ยิ่งไว้ใจมนุษย์มากขึ้นเพราะเธอดูไม่มีพิษมีภัยและมีแต่ความรักให้มัน ตอนนี้มันกลายเป็นแมวขี้อ้อนที่ไว้ใจมนุษย์เต็มที่แล้วล่ะ

หลังจากได้รับการผ่าตัดเรียบร้อย มันก็กลับมาพักฟื้นตัวที่บ้านของคนดูแลอีกครั้งหนึ่ง ต้องรอให้มันหายดีถึงจะเปิดหาคนรับเลี้ยงมันได้

แต่มันก็ดูมีความสุขดีเมื่อได้อยู่กับคนดูแลปัจจุบัน โดนอุ้มเมื่อไหร่ก็ดูมีความสุข แถมเดี๋ยวนี้เดินเข้าไปอ้อนมนุษย์เองแล้วด้วย ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะได้เป็นคนรับมันเลี้ยงไว้ซะเองก็ได้

 

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply