ชายเห็นวัยรุ่นปาขวดเล่น หวั่นทำคนอื่นบาดเจ็บ จึงบอกให้หยุด สุดท้ายโดนรุมกระทืบ

เพื่อนๆ คิดว่าอะไรที่สามารถทำให้โลกนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นกันบ้าง ส่วนตัว #เหมียวโคบี้ คิดว่าหากคนบนโลกใบนี้มีน้ำใจให้แก่กัน คอยเป็นพลเมืองดีคอยสอดส่องปัญหา มันจะทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นมาทันตาเห็นเลยล่ะ

ถึงมันจะทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นก็ตาม แต่การเป็นพลเมืองดีมันก็มีความเสี่ยงต่อชีวิตอยู่เหมือนกัน มีหลายๆ ครั้งที่เราเห็นข่าวมีพลเมืองดีต้องบาดเจ็บหรือจบชีวิตลง จากการเข้าไปช่วยเคลียร์ปัญหาต่างๆ

เหมือนอย่างข่าวที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ก็เป็นอีกข่าวหนึ่งของพลเมืองดีที่เข้าไปขอความร่วมมือกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังเล่นทุบขวดแก้วและโยนแก้วเล่นกัน แต่สิ่งที่เขาได้รับคือกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นได้รุมทำร้ายเขาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

 

 

เรื่องน่าสลดใจนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่ถนน Bath ในเกาะไอล์ออฟไวต์ ประเทศอังกฤษ ช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. พลเมืองดีคนนี้พาสุนัขคู่ใจของเขาไปเดินเล่นตามปกติ

ครั้งนี้มันแปลกกว่าปกติไปหน่อย ตรงที่เขาสังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่กำลังทุบขวดแก้วและโยนมันอย่างสนุกสนาน

เขากลัวว่าจะสัตว์หรือคนอื่นๆ ที่จะได้รับบาดเจ็บจากเศษแก้วที่แตกเรียงรายอยู่ตามถนน จึงได้เดินเข้าไปขอร้องให้หยุดทำแบบนั้นได้ไหม แต่สิ่งที่เขาได้รับกลับมาคือถูกวัยรุ่นเอาขวดตีเข้าที่หัวอย่างแรง

 

 

พลเมืองดีที่ไม่ประสงค์ออกนามได้กล่าวว่า “ผมพาหมาไปเดินในที่ๆ ผมพามันไปเดินอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ที่นั่นมันมีกลุ่มที่คอยทุบขวดและขว้างมันเล่นอยู่ ผมกังวลว่าจะมีคนบาดเจ็บจากเศษแก้วเลยเดินเข้าไปบอกพวกเขาดีๆ ว่าช่วยเก็บเศษแก้วหน่อยได้ไหมพร้อมกับอธิบายเหตุผล

แต่มันกลายเป็นว่าผมถูกขวดฟาดเข้าที่หน้า ผมล้มลงกับพื้นทันทีและรู้สึกว่าเหมือนกับขาตาย จากนั้นหนึ่งในนั้นเตะเข้าที่หน้าของผม พวกเขาคิดว่ามันสนุก หัวเราะเยาะเย้ยและก็วิ่งหนีไป”

 

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ทางผู้ถูกกระทำได้โพสต์ภาพพร้อมกับอธิบายเรื่องต่างๆ ลงบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งโพสต์ของเขาก็ได้กลายเป็นกระแสและมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

Gem Casson ได้คอมเมนต์ว่า “โอ้ พระเจ้าช่วย นี่มันแย่มากๆ !! ฉันหวังว่าคุณจะสามารถหาตัวไอ้ขี้ขลาดที่หนีไปได้นะ หวังว่าคุณจะหายโดยเร็ว”

Victoria Goldsmith คอมเมนต์ว่า “น่าสงสารจัง หวังว่าพวกผู้ร้ายจะถูกจับและต้องถูกลงโทษอย่างสาสม พวกมันนี่สวะจริงๆ หวังว่าคุณจะพื้นตัวโดยเร็ว”

สุดท้ายนี้ทางตำรวจได้บอกว่าได้รับรายงานว่ามีผู้ชายถูกรุมทำร้ายบนถนน Bath เรียบร้อยแล้วและจะรีบทำการสืบสวนหากลุ่มคนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

 

ที่มา Mirror, Metro


Tags:

Comments

Leave a Reply