รู้ไหมมีสัตว์กี่ชนิดที่มนุษย์เคยใช้ ‘ทำนายอนาคต’? คุณไม่คิดว่ามีเยอะขนาดนี้แน่!!

ในโลกนี้ยังมีสิ่งที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้อยู่อีกเยอะ หนึ่งในนั้นก็คือความเชื่อเรื่องการทำนายอนาคต ซึ่งมีอยู่ทั่วทุกมุมโลกเลยทืเดียว

การทำนายอนาคตก็มีหลากหลายรูปแบบ บางทีก็เอาสัตว์มาเอี่ยวด้วยนะ อย่างที่เห็นชัดเลยก็คือเจ้าหมึก Paul ผู้โด่งดังที่เคยใช้ทำนายผลบอลกันเมื่อหลายปีที่แล้ว มันทำนายแม่นจนดังไปทั่วโลกเลย

 

หมึก Paul

 

Paul เคยเป็นสัตว์ทำนายผลฟุตบอลโลกตอนปี 2010 แถมยังทำนายผลถูกหมดเลยด้วย แต่จริงๆ มันก็ทำนายผลบอลแมชอื่นมาตั้งแต่ปี 2008 แล้ว

นอกจากนี้ก็ยังมีสัตว์อีกหลายตัวที่เคยทำนายในลักษณะนี้เหมือนกัน แถมมีเยอะซะด้วย จะมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลย

 

เหมียว Archilles

 

แมวเหมียวก็เคยทำนายผลบอลเหมือนกันนะ Archilles เป็นแมวหูหนวกที่ทุกคนคิดว่ามันทำนายได้ดี เพราะมันจะไม่ถูกรบกวนด้วยเสียงใดๆ แต่มันก็ไม่ได้แม่นเหมือนพี่ Paul หรอกนะ เพราะสุดท้ายแล้วมันก็ทำนายผิด

 

พี่หมู Mystic Marcus

 

Mystic Marcus ใช้วิธีการทำนายผลโดยเลือกกินแอปเปิ้ลที่เป็นตัวแทนของแต่ละประเทศ มันเคยทำนายถูกหลายอย่างเหมือนกันนะ แต่ก็เหมือนกับเจ้า Archilles มันทำนายผลบอลโลก 2018 พลาดไป

 

ลิงจ๋อ Geda

 

Geda เป็นลิงจากประเทศจีน มันไม่ได้ถูกใช้ให้ทำนายผลบอลหรอก แต่ให้ทำนายว่า Donald Trump หรือ Hillary Clinton จะชนะการเลือกตั้งในปี 2016 โดยเลือกจากรูปขนาดเท่าตัวจริง ซึ่งมันก็ทำนายผลได้ถูกซะด้วย

 

ช้าง Citta

 

ช้างสัญชาติโปแลนด์ Citta มีวิธีทำนายผลโดยการเลือกกินลูกเมล่อนที่วางอยู่บนป้ายของแต่ละประเทศ ถ้ามันเลือกลูกไหนประเทศนั้นก็จะชนะ ซึ่งมันก็มีประวัติการทำนายผลที่แม่นยำน่าดู

 

ตูบ Datou ทำนายผลบอลโลก 2018

 

Datou เป็นตัวแทนผู้ทำนายผลบอลโลก 2018 ของประเทศตจีน โดยมันจะเลือกป้ายของประเทศที่ทำนายว่าจะชนะจากทั้งมด 32 ป้าย และก็เช่นเดียวกับ Archilles และ Mystic Marcus ไม่มีตัวไหนทำนายผลบอลโลก 2018 ถูกเลย

 

ตัวควอกก้า Davey ทำนายผลบอลโลก 2018

 

ในประเทศออสเตรเลีย Davey เคยทำนายผลการเลือกตั้งและการแข่งกีฬามากมายโดยการเลือกกินอาหารจากถ้วยของแต่ละฝ่าย ตอนแข่งบอลโลก 2018 มันก็ได้ทำนายด้วยเหมือนกัน แต่ก็ทำนายผิดไปตามระเบียบ

 

เหยี่ยว Farrah

 

Farrah เป็นสัตว์ทำนายจากประเทศดูไบ มันเองก็ถูกใช้ทำนายผลบอลโลก 2018 เหมือนกัน โดยให้มันบินไปเกาะที่ธงของประเทศที่จะชนะ แต่ว่าจาก 64 แมทช์ที่แข่งกันไป มันทายถูกได้แค่ประมาณครึ่งเดียวเอง

 

นกแก้ว Mani

 

Mani เป็นสัตว์เลี้ยงของคนดูดวงในประเทศอินเดีย ทั้งคู่ช่วยกันทำนายโชคชะตาให้ลูกค้ามาตั้งแต่ปี 2005 และในปี 2010 มันก็ทำนายผลบอลโลกถูกทั้งหมด ทำให้มีคนนิยมไปดูดวงกับมันมากพอสมควร

 

เจ้าอูฐ Shaheen

 

Shaheen เป็นหนึ่งในสัตว์ที่มีสถิติการทำนายถูกสูงมาก มันทำนายผลการแข่งขันถูกแบบ 100% เลยทีเดียว แต่นั่นเป็นเรื่องเมื่อตอนปี 2014 แล้ว ส่วนหลังจากนั้นมามันก็ทำนายถูกบ้างผิดบ้าง ไม่แม่นเหมือนแต่ก่อนแล้วล่ะ

 

ที่มา: give it love


Tags:

Comments

Leave a Reply